Bảo hiểm corona hút khách

Các công ty bảo hiểm liên tục tung ra gói bảo hiểm Corona để bảo vệ những rủi ro liên quan tới sức khỏe của khách hàng trong đại dịch Covid-19 đang ngày một căng thẳng.

Đa dạng các gói bảo hiểm 

 

Bảo hiểm Corona PVI

PVI triển khai gói bảo hiểm Corona

 

Trong khi các công ty bảo hiểm lớn liên tục truyền thông về quyền lợi của khách hàng đã mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe nếu chẳng may được chẩn đoán dương tích với Covid-19, thì một số công ty bảo hiểm còn tung ra hẳn gói bảo hiểm Covid-19 riêng biệt.

 

Với những khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe AIA trong thời gian từ nay đến 30/4/2020 sẽ được chi trả toàn bộ chi phí y tế trong suốt quá trình điệu trị Covid-19 trong giới hạn của định của hợp đồng bảo hiểm.

 

Tương tự Manulife cũng thông báo tới khách hàng về các quyền lợi được nhận liên quan tới bệnh viêm đường hô hấp Covid-19. Theo đó với khách hàng mới mua bảo hiểm sẽ được miễn quy định thời gian chờ. Những khách hàng bị cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm Covid-19 cũng sẽ được xem như là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt và hưởng các quyền lợi tương ứng.

 

Ngoài ra Manulife cũng hỗ trợ tài chính cho người phụ thuộc với mức là 10.000.000đ/người. Tối đa mỗi khách hàng sẽ được 2 người phụ thuộc kèm theo.

 

Công ty bảo hiểm FWD và PVI thì lại tung ra gói bảo hiểm chuyên biệt dành cho rủi ro liên quan tới bệnh covid-19.

 

Gói bảo hiểm FWD bảo hiểm Corona và hỗ trợ viện phí dành cho lứa tuổi từ 18 đến 50 có thời hạn trong vòng 1 năm. Theo đó khách hàng sẽ được:

  • Chi trả 20 triệu đồng ngay khi được chuẩn đoán dương tính với Covid-19
  • Chi trả 300 triệu đồng nếu chẳng may tử vong vì Covid-19
  • Được hỗ trợ viện phí khi phải nằm viện vì bất kỳ bệnh nào tại tất cả các bệnh viện trong cả nước 

 

Công ty bảo hiểm PVI cũng triển khai gói bảo hiểm Corona++ với quyền lợi chi trả lên tới 100 triệu đồng và hỗ trợ 300.000đ/ngày. Để dễ dàng cho khách hàng đăng ký mua bảo hiểm, PVI còn hợp tác với ứng dụng gọi xe FastGo để phân phối sản phẩm. Khách hàng chỉ cần đặt mua bảo hiểm qua ứng dụng, giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được gửi tới mail cho khách hàng.

 

Doanh thu các công ty bảo hiểm tăng trưởng mạnh

 

Do dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp, số lượng người nghi nhiễm tăng chóng mặt trong thời gian vừa qua khiến số lượng người tìm mua bảo hiểm ngày càng nhiều.

 

Theo một đại lý của bảo hiểm Manulife thì chỉ tính riêng doanh thu bán bảo hiểm của anh đã tăng tới 150% so với thời điểm này năm ngoài. Theo anh mặc dù tại Việt Nam Nhà Nước đang điều trị miễn phí cho bệnh nhân dương tính với Corona song tâm lý người dân vẫn rất lo lắng khi con số tử vong và nhiễm bệnh tại các nước trên thế giới tăng chóng mặt. Chính vì vậy thời gian này việc tư vấn bảo hiểm tương đối dễ so với trước kia.

 

Thay vì phải chăm sóc hàng tháng trời chưa chắc đã bán được bảo hiểm thì nhiều đại lý bảo hiểm cho biết hiện có rất nhiều khách hàng chủ động tìm đến để được tư vấn các gói bảo hiểm phù hợp.

 

Đặc biệt các gói bảo hiểm Corona chủ yếu là bảo hiểm sức khỏe, có thời hạn 1 năm với chi phí đa dạng từ 99.000đ đến vài triệu đồng tùy gói. Với số tiền không quá lớn như vậy nhưng khách hàng vẫn sẽ được chi trả số tiền bảo hiểm tương đối lớn. Vì vậy mà hầu hết khách hàng sẵn sàng mua cho mình và người thân để bảo vệ sức khỏe cùng rủi ro tài chính có thể gặp phải.

 

Lưu ý khi mua bảo hiểm Corona

 

Bảo hiểm Corona cũng giống như bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm sức khỏe. Để được chi trả quyền lợi khi xảy ra rủi ro thì điều quan trọng là bạn phải kê khai đúng, đầy đủ tất cả các thông tin do công ty bảo hiểm yêu cầu.

 

Vấn đề trung thực trong khai báo thông tin luôn được đặt lên hàng đầu và ảnh hưởng rất lớn tới quyền lợi của bạn khi chẳng may dương tính với Corona. Vì vậy tuyệt đối không khai gian hoặc lờ đi các yếu tố nguy cơ trong quá trình cung cấp thông tin cho công ty bảo hiểm.

Thị trường bảo hiểm
Từ khóa nổi bật
Corona

Tư vấn khoản vay