Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa được Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine- IFM) lựa chọn là đại diện duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng Best New Omni Channel Platform – (Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất Việt Nam). Trước đó, OCB cũng vừa nhận được giải thưởng Ngân hàng đột phá nhất Việt Nam năm 2018.
Trong "cuộc chơi" ngân hàng hợp kênh tại Việt Nam, với việc nhập cuộc đầu tiên, áp dụng công nghệ 4.0 và nắm bắt xu hướng chung của ngành ngân hàng trên thế giới. OCB đã nhanh chóng ra mắt OCB OMNI áp dụng nền tảng OMNI - Channel (hợp kênh) vào các hoạt động ngân hàng, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam.
OCB OMNI cho phép người dùng có thể tận hưởng những ưu điểm vượt trội từ nền tảng hợp kênh như trải nghiệm đồng nhất mọi lúc mọi nơi; tính năng thanh toán hóa đơn tự động; kết nối nhanh chóng và tiện lợi; bảo mật tuyệt đối. Các trải nghiệm này được thực hiện đồng bộ và liền mạch ở mọi kênh giao dịch, giúp cho hành trình giao dịch của khách hàng luôn được xuyên suốt. Đây được xem là giải pháp tối ưu giúp các ngân hàng đón đầu và đáp ứng những nhu cầu luôn thay đổi theo sự phát triển của công nghệ hiện nay.
Chính điều này đã giúp OCB được IFM lựa chọn là đại diện duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng Best New Omni Channel Platform – (Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất Việt Nam). Được biết, đây là hai lần liên tiếp OCB được IFM vinh danh về sự bứt phá trong trong áp dụng khoa học công nghệ vào ngành ngân hàng tại Việt Nam năm 2018.
OCB nhận giải thưởng nhận giải thưởng Best New Omni Channel Platform
Ngân hàng hợp kênh được giới chuyên gia đánh giá cao về chiến lược phát triển khi hướng đến khách hàng trọng tâm là những người sử dụng công nghệ hiện đại. Với số lượng người dùng điện thoại thông minh hiện nay chiếm 84% số lượng người dùng điện thoại tại Việt Nam, OCB đang chứng minh bước đi của mình là hoàn toàn đúng đắn khi Ngân hàng hợp kênh OCB OMNI ngày càng chinh phục và nhận được sự hài lòng của nhiều người dùng với những tính năng nổi bật như:
OCB OMNI có khả năng ghi nhớ các giao dịch tối ưu. Dù bắt đầu ở một kênh bất kỳ nào như internet banking nhưng giao dịch đó bị gián đoạn, khách hàng vẫn có thể tiếp tục ở một kênh giao dịch khác như phòng giao dịch của ngân hàng, mobile banking, ATM… mà không cần phải thao tác lại từ đầu.
Trường hợp khách hàng cần thực hiện một lúc nhiều giao dịch thanh toán cũng không cần thoát ra và đăng nhập cho mỗi giao dịch mới, với tính năng “Giỏ thanh toán” OCB OMNI cung cấp cơ chế duyệt tập trung giúp tiết kiệm thời gian, chỉ với một mã xác thực OTP, khách hàng có thể duyệt một lần duy nhất cho tất cả các giao dịch.
Với tính năng này, khách hàng chỉ cần đăng ký thanh toán một lần duy nhất, theo định kỳ hệ thống tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán để thanh toán các hóa đơn: Điện, nước, viễn thông… ngay khi có phát sinh các khoản này cần thanh toán, đảm bảo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng, không lo trễ hạn và sai sót trong thao tác.
Những lợi ích vượt trội của OCB OMN
OCB OMNI cung cấp rất nhiều tiện ích mới như: Dễ dàng nhìn thấy toàn bộ các giao diện tài chính của mình một cách trực quan sinh động. Trợ giúp ghi nhớ các giao dịch tài chính quan trọng. Thoải mái chủ động lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ thường xuyên giao dịch để thể hiện tại trang chủ. Dễ dàng cân đối chi tiêu, mua sắm, tiết kiệm… chỉ trong một màn hình.
OCB OMNI mang đến sự an toàn cao khi được phát triển bởi Asseco Group – Tập đoàn công nghệ hàng đầu Châu Âu, được tích hợp những tính năng bảo mật tốt nhất, giúp nhanh chóng phát hiện các lỗ hổng kết nối, thực hiện bảo mật toàn diện trên mọi kênh. Đa dạng các phương thức xác thực để tăng cường an toàn bảo mật: OTP (one-time-password) qua SMS/Token, PKI (phương thức xác thực dành cho khách hàng doanh nghiệp), và tương lai là các hình thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, quét mống mắt…
Ngoài ra, OCB OMNI cũng cho phép người dùng chủ động hoàn toàn kiểm soát các rủi ro đến từ việc: thất lạc thẻ, mất cắp vì không cho phép đăng nhập tài khoản cùng lúc trên nhiều thiết bị, để người dùng dễ dàng kiểm soát. Hoặc thiết lập hạn mức giao dịch tối đa mỗi ngày trên tài khoản/thẻ, từ đó giảm thiểu các nguy cơ bị chiếm dụng tiền trong tài khoản/thẻ.
Tư vấn khoản vay