Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam là sự xuất hiện của các ông lớn ngành tiêu dùng, viễn thông, bất động sản và ngân hàng.
Forbes Việt Nam vừa công bố 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018 với tổng giá trị gần 8,1 tỷ USD, tăng khoảng 50% so với danh sách 1 năm trước đó.
Xét về cơ cấu nhóm ngành, so với danh sách năm ngoái, không có thay đổi nhiều. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán. Nhóm công nghệ - viễn thông bên cạnh ba gương mặt cũ, có thêm VinaPhone và VNPT.
Đáng chú ý là top 10 công ty hàng đầu có sự xáo trộn lớn với 3 thương hiệu mới được bổ sung là VNPT, Vinhomes và Vinaphone. Tổng giá trị của top 10 năm nay gần 6,07 tỷ USD, tăng hơn 50% so với top 10 năm ngoái.
>>> Xem thêm: [Infographic] Nhà chung cư và nhà mặt đất, nhà nào tốt hơn?
Tư vấn khoản vay