Phân khúc xe cỡ nhỏ ở Việt Nam đang trở nên sôi động hơn với sự góp mặt của Toyota Wigo, Suzuki Celerio... để cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe đến từ Hàn Quốc như Kia Morning, Hyundai Grand i10.
Theo một số trang tin tức ô tô, từ đầu năm 2018 Hyundai Grand i10 đã có doanh số 16.220 chiếc, Kia Morning đạt 10.059 chiếc bán ra tại Việt Nam. Hai mẫu xe hạng A giá rẻ này đến từ Hàn Quốc chiếm gần 20% doanh số của thị trường xe con tại nước ta.
Người Việt có nhiều lựa chọn ô tô trong tầm giá 300-400 triệu đồng a1
Cuộc chiến xe cỡ nhỏ không còn riêng xe Hàn
Hyundai Grand i10 nổi bật hơn nhờ cung cấp cho người tiêu dùng đến 9 phiên bản lựa chọn cùng 2 dáng xe hatchback và sedan. Đây là mẫu xe phù hợp với những ai có nhu cầu chạy dịch vụ hoặc cả xe gia đình cùng mức giá hấp dẫn chỉ từ hơn 300 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất và hơn 400 triệu đồng cho phiên bản đầy đủ. Nhờ đó, Hyundai Grand i10 luôn chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam nhiều năm qua.
Ở bên kia chiến tuyến, Kia Morning do Thaco phân phối cũng biết tạo lợi thế cho mình khi sở hữu mức giá rẻ nhất với chỉ 290 triệu đồng. Tuy nhiên, do chỉ có một lựa chọn hatchbak nên Morning luôn xếp sau đối thủ đồng hương dù vẫn nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng.
Ở phân khúc còn có mẫu xe thương hiệu Mỹ - Chevrolet Spark nhưng chiếc xe này không thể so sánh được khi chỉ có doanh số bằng khoảng 12% so với Grand i10. Được biết, thời gian tới, Spark có khả năng sẽ rút lui tại thị trường nước ta để nhường đường cho xe VinFast.
Toyota Wigo là "tân binh" của phân khúc
Cuộc đua ở phân khúc xe cỡ nhỏ thời gian tới sẽ chỉ còn xe Hàn lắp ráp và xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc. Điều này giúp người tiêu dùng Việt có thêm nhiều lựa chọn xe giá rẻ hơn.
Xem thêm: Tư vấn thủ tục, lãi suất vay mua xe Kia mới nhất
Theo đó, sau khi giới thiệu tại VMS 2017 hồi năm ngoái, Toyota Wigo đã chính thức được phân phối tại nước ta với mức giá từ 345-405 triệu đồng cho 2 phiên bản. Dù sở hữu mức giá không phải là rẻ như đồn đoán ban đầu, thậm chí đắt hơn Hyundai Grand i10 nhưng Wigo đã bán được 238 xe chỉ trong 5 ngày đầu tiên mở bán.
Ngoài Toyota Wigo, Suzuki Celerio cũng là "tân binh" của phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam. Được nhập về từ đầu năm nhưng số lượng nhỏ giọt nên Celerio chưa "chen chân" vào cuộc chiến ở phân khúc. Mẫu xe của Suzuki cũng mang đến 2 lựa chọn số sàn 329 triệu đồng và số tự động 359 triệu. Tính đến hết tháng 9/2018, Suzuki Celeri mới chỉ bán ra được 264 chiếc.
Ở phân khúc hạng A sẽ còn đối thủ đáng gờm là Honda Brio khi xe vừa được giới thiệu đến công chúng hồi cuối tháng 10 tại VMS 2018 để thăm dò thị trường. Theo tiết lộ từ hãng xe Nhật Bản, mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ được bán vào năm 2019, bổ sung vào danh sách xe cỡ nhỏ đang nóng dần tại Việt Nam.
Tư vấn khoản vay