OceanBank sẽ được bán cho nhà đầu tư nước ngoài?

NHNN cho biết đã hoàn thiện, trình Thủ tướng phương án chuyển nhượng và cơ cấu lại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) sau chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có báo cáo gửi Quốc hội về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019.

 

Việc cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, hệ thống ngân hàng đã đạt được những kết quả quan trọng theo đúng mục tiêu, lộ trình đề ra tại đề án, tạo sự ổn định, an toàn của hệ thống.

 

NHNN cho biết đã hoàn thiện, trình Thủ tướng phương án chuyển nhượng và cơ cấu lại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) sau chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương - ảnh minh họa

 

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà Oceanbank tháng 5/2019 - Lãi suất từ 6,99%/năm

 

Đối với hoạt động tái cơ cấu các ngân hàng bị mua lại bắt buộc và ngân hàng Đông Á (DAB), NHNN cho biết, sau khi được phê duyệt chủ trương, cơ quan này đã khẩn trương tiến hành các bước để tái cơ cấu và xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật, thực hiện kiểm toán độc lập đánh giá thực trạng tài chính, xác định giá trị thực của vốn điều lệ và quỹ dự trữ để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

 

Trong khi đó, phương án cơ cấu lại CBBank, DongABank, GPBank đang được khẩn trương hoàn thiện để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

 

 Ngân hàng Xây dựng, Dầu khí Toàn Cầu, DAB - ảnh minh họa

 

 Ngân hàng Xây dựng, Dầu khí Toàn Cầu, Oceanbank

 

NHNN cũng nhận định việc triển khai cơ cấu lại 3 ngân hàng mua bắt buộc là một quá trình khó khăn, phức tạp, chưa có tiền lệ, phải phối hợp chặt chẽ và lấy ý kiến của nhiều bộ, ngành và các cơ quan liên quan.

 

Với thực trạng tài chính hiện nay của các ngân hàng, việc tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực tài chính và năng lực quản trị tham gia xử lý, cơ cấu lại các ngân hàng này gặp rất nhiều khó khăn và phụ thuộc vào kết quả đàm phán với các nhà đầu tư.

 

Ngoài ra, việc xử lý nợ xấu của các tổ chức yếu kém gặp nhiều khó khăn do để xử lý dứt điểm nợ xấu, thu hồi tài sản không sinh lời của các tổ chức tín dụng này đòi hỏi phải có cơ chế phân bổ tổn thất, giảm nhẹ gánh nặng tài chính bằng chính sách tài chính phù hợp để tổ chức tín dụng hấp thụ dần tổn thất, vượt qua được khó khăn tài chính.

 

Thêm vào đó, việc xử lý, thu hồi nợ và tài sản đảm bảo của các ngân hàng mua bắt buộc khó khăn do phần lớn tài sản đảm bảo cho các khoản nợ đều đang bị kê biên, liên quan đến các vụ án, hồ sơ pháp lý chưa hoàn chỉnh.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 5/2019 tại các ngân hàng uy tín nhất

 

Theo ndh.vn
Từ khóa nổi bật
ngân hàng Oceanbank OceanBank

Tư vấn khoản vay