Sắp xuất hiện nhà ở cho công nhân TP. Hồ Chí Minh, giá chỉ từ 300 triệu đồng

Ngày 28/6, Đại hội Công đoàn Tp.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) được tổ chức tại hội trường thành phố với 550 đại biểu dự phiên làm việc thứ nhất.

 

Nhà ở giá rẻ cho công nhân thnahf phố Hồ Chí Minh

Tp.HCM sẽ xây dựng nhà ở cho công nhân giá từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng/căn. Ảnh minh họa

 

Trong phiên làm việc, các đại biểu rất quan tâm chuyên đề thảo luận về các giải pháp, kiến nghị nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là câu chuyện nhà ở giá rẻ.

 

Đại diện doanh nghiệp, ông Lưu Kim Hồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nidec VN (Khu công nghệ cao TP), bày tỏ mong muốn được Tp.HCM quan tâm và tạo điều kiện, chính sách đặc thù để có thể triển khai nhà ở giá rẻ cho công nhân trong các khu công nghiệp.

 

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Danh, PGĐ Sở Xây dựng thành phố, cho biết thành phố vẫn có chủ trương quan tâm và thực hiện nhiều ưu đãi, khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân nhưng hiện vẫn còn nhiều khó khăn nên chưa thực hiện được.

 

Ông Danh tiết lộ, sắp tới, thành phố sẽ đầu tư các dự án nhà ở có diện tích từ 25 - 35 m2, giá các căn từ 300 triệu đến 1 tỉ đồng. Thành phố cũng sẽ có các chính sách vay vốn dành cho công nhân. Theo kế hoạch, trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020, thành phố sẽ có hơn 20.000 căn hộ giá rẻ dành cho công nhân.

 

>>> Xem thêm: Mua chung cư trả góp sau 50 năm liệu có bị mất trắng?

theo Batdongsan.com

Tư vấn khoản vay