Toyota tham vọng gia tăng doanh số gấp 3 lần tại thị trường Trung Quốc

Toyota đưa ra kỳ vọng gia tăng doanh số gấp 3 lần tại thị trường Trung Quốc vào năm 2030. Với mục tiêu ấy, hãng dự kiến sẽ mở thêm nhiều nhà máy cũng như tăng công suất các nhà máy hiện tại.

Toyota dự kiến sẽ tăng sản lượng xe sản xuất tại Trung Quốc lên 3,5 triệu xe/năm và xe nhập khẩu lên nửa triệu chiếc/năm. Hiện tại, theo một số nguồn tin không chính thống, tại Trung Quốc, hãng xe Nhật mới chỉ đạt sản lượng sản xuất là 1,16 triệu chiếc/năm và doanh số bán ra là 1,3 triệu xe/năm. Với con số này, Toyota chỉ chiếm 4,5% thị trường ô tô. Về phía các đối thủ, General Motors và Volkswagen tại Trung Quốc đều đạt doanh số khoảng 4 triệu xe/năm.

 

>>>> Xem thêm: Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 10 tới, giao hàng vào tháng 1/2019

 

Toyota Trung Quốc

 

Toyota tham vọng gia tăng doanh số gấp 3 lần tại thị trường Trung Quốc

 

Hiện tại, chính phủ Trung Quốc đang ưu tiên phát triển công nghệ xanh, đẩy mạnh những mẫu xe điện, do đó hãng xe Nhật cảm thấy đây là cơ hội để đẩy mạnh tiêu thụ dòng xe năng lượng mới trước năm 2025.

 

Toyota dự kiến sẽ đẩy công suất sản xuất xe tại các nhà máy của hãng tại thị trường trung Quốc lên 2 triệu xe/năm trước năm 2020 và sẽ đạt được mục tiêu 3,5 triệu xe/năm vào cuối thập kỉ tới. Nhà máy của hãng tại Thiên Tân sẽ được đầu tư 258 triệu USD để gia tăng sản lượng lên 120.000 xe/năm. Ngoài ta, Toyota cũng dự kiến mở một nhà máy mới tại Quảng Châu với công suất 200.000 xe/năm. vào năm 2021, các nhà máy hiện tại cũng sẽ tăng công suất lên 1,7 triệu xe/năm.

 

Tại thị trường Mỹ, Toyota đã đạt được doanh số 2,4 triệu xe vào năm 2017, so với tại Trung Quốc gấp 2 lần. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển thương hiệu Toyota hơn nữa tại đất nước châu Á tỷ dân này.

Nguồn: tienphong.vn
Từ khóa nổi bật
Toyota thị trường ô tô Trung Quốc

Tư vấn khoản vay