30 phút bốc hơi 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng

Chỉ với 30 phút, hacker đã xâm nhập trái phép tài khoản ngân hàng: thực hiện liên tục 35 giao dịch và rút tới hơn 100 triệu đồng trong tài khoản của ông Định.

Ông Định (Tây Ninh) cho biết, sáng 18/2 có đến phòng giao dịch Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (Bình Dương) nộp 105 triệu đồng. Lúc 8h13, ông chuyển khoản 5 triệu đồng đến một tài khoản ở Vietcombank. Đến 19h36 cùng ngày, ông nhận được tin nhắn trừ 2,9 triệu đồng và liên tục nhận được nhiều tin nhắn trừ tiền khác sau đó.

 

Ông Định cho biết, ngay lập tức gọi cho ngân hàng để nhờ khóa tài khoản (lúc này tài khoản còn hơn 1,5 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc gọi với tổng đài ngân hàng thì tài khoản bị trừ thêm 1,4 triệu đồng. Như vậy, số tiền ông bị mất tổng cộng hơn 100,1 triệu đồng.

 

Ngày 19/2 ông Định đã tới ngân hàng trình báo sự việc. Phía ngân hàng Sacombank xác nhận các giao dịch rút tiền được thực hiện trên app Sacombank Pay và khẳng định khách hàng đã thực hiện các bước cài đặt cũng như giao dịch đúng theo quy định của Sacombank.

 

Trước đó, vào ngày 12/2, ông Định có đến Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (Bình Dương) yêu cầu thay đổi tên đăng nhập Internet banking và đổi thẻ với lý do đã cung cấp thông tin thẻ cho người khác bằng cách nhập thông tin vào đường link do người đó gửi

 

Sao kê tài khoản của ông Định

 

Về việc này, ông Định thừa nhận trước đó có người mua hàng yêu cầu gửi số tài khoản, ông đã chụp hình chiếc thẻ và gửi đi. Vào tối 11/2, tài khoản Vietcombank bị trừ hơn 100.000 đồng mà không rõ nguyên nhân nên ông lo ngại tài khoản Sacombank cũng bị lộ thông tin vì ông dùng chung một mật khẩu cho cả 2 tài khoản.

 

Ông thừa nhận đã ra Sacombank thay đổi thông tin bảo mật và làm lại thẻ. Tuy nhiên ông khẳng định không đăng nhập vào đường link nào để khai báo số tài khoản.

 

Đại diện Sacombank cho rằng, ngân hàng đã làm việc và giải thích cho khách hàng về nguyên nhân bị kẻ gian rút tiền là do khách hàng đã cung cấp thông tin cá nhân và các mã xác thực OTP cho kẻ gian đăng ký và liên kết tài khoản thành công trên ứng dụng Sacombank Pay. Hiện ngân hàng đã hướng dẫn ông Định trình báo công an và sẽ phối hợp trong quá trình điều tra.

vnexpress

Tư vấn khoản vay