8 mẫu ô tô phổ thông sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán 2018

Nhiều mẫu ô tô phổ thông được dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2018, bao gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp.

 

 

Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2018

 

Sau khi ra mắt tại quê nhà, Hyundai Santa Fe 2019 sẽ có mặt trên thế giới cũng như Việt Nam trong năm 2018. Xe được thay đổi đáng kể từ ngoại hình đến nội thất, trông như mẫu Kona cỡ lớn và là dòng xe thứ 2 trở thành biểu tượng thiết kế cho những sản phẩm gầm cao khác của Hyundai.

 

Hyundai Santa Fe 2019 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại bao gồm: phanh tự động khi lùi xe, tự khóa cửa xe khi có phương tiện khác đến gần, nhắc nhở trẻ em ngồi ghế sau… Về động cơ, Santa Fe được thay thế bằng hộp số tự động 8 cấp.

 

 

Ngoài động cơ cũ, Hyundai Accent mang diện mạo mới với thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp kế thừa từ đàn anh Elantra. Xe sử dụng đèn hậu nằm ngang thay vì dạng dọc, mang đến nét hầm hố hơn trước.

 

Khoang cabin là phiên bản thu nhỏ của Hyundai Elantra, phiên bản cao cấp nhất được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, bản thấp nhất chỉ có màn hình 5 inch.

 

Điểm nhấn đặc biệt trên Hyundai Accent 2018 là khoang hành lý rộng rãi dành cho bản hatchback và sedan. Riêng cốp xe bản hatchback có thể tích lên đến 616L, vượt mặt cả Nissan Qashqai.

 

Ở Mỹ, Accent 2018 sử dụng động cơ Gamma V4 1.6L với công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

 

 

Hyundai Kona chính là đối thủ nặng ký của Ford EcoSport trong cuộc chiến SUV/crossover đô thị tại Việt Nam. Xe mang thiết kế hoàn toàn mới theo xu hướng thể thao đa dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hyundai Kona dự kiến sẽ về nước vào tháng 4 sắp tới.

 

Về sức mạnh, Hyundai Kona có hai loại động cơ tăng áp 1L và 1.6L cùng loại hút khí tự nhiên dung tích 2L, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp.

 

Về an toàn, Hyundai Kona là một trong những mẫu ô tô trang bị nhiều công nghệ tiên tiến với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chú ý tài xế, phát hiện phương tiện khác tại điểm mù và cảnh báo xe cắt ngang phía sau.

 

 

Tại Việt Nam, Toyota Wigo là mẫu xe được nhiều người mong đợi bởi giá bán ngang ngửa, thậm chí thấp hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10. Theo dự kiến, Toyota Wigo sẽ trình làng khách Việt vào đầu năm nay. Song, do vướng Nghị định 116 nên thời gian ra mắt sẽ lùi lại cho đến khi hoàn tất thủ tục nhập khẩu.

 

Nằm trong phân khúc ô tô giá rẻ nên Toyota Wigo chỉ có trang bị cơ bản gồm ghế nỉ, đầu CD và điều hòa cơ. Bên cạnh đó, xe dùng động cơ V4 1.2L tạo công suất 88 mã lực cùng mô-men 108 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

 

 

Toyota Avanza là mẫu MPV 7 chỗ được đánh giá là “dưới cơ” Innova. Tuy nhiên, xe vẫn có khả năng cạnh tranh trực tiếp cùng Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando và Kia Rondo.

 

Vào năm ngoái, phiên bản Toyota Avanza về Việt Nam chỉ có động cơ 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Với trang bị ít hơn Toyota Innova, Avanza được dự đoán sẽ có giá bán thấp hơn hẳn và tiếp nối thành công của đàn anh trong phân khúc MPV.

 

 

Sau khi xuất hiện tại Thái Lan, Suzuki Swift 2018 sẽ ra mắt Việt Nam vào khoảng giữa năm 2018. Xe có diện mạo mới mẻ so với thế hệ cũ nhưng vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể ban đầu.

 

Suzuki Swift 2018 dùng động cơ xăng 1.2L với công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp. Được biết, xe bị cắt giảm sức mạnh nhằm đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu Phase 2 tại Thái Lan.

 

 

Chịu chung số phận với Toyota Wigo, Honda Jazz cũng về nước muộn hơn do Nghị định 116. Xe sẽ cạnh tranh cùng Toyota Yaris, Hyundai Accent và Suzuki Swift thế hệ mới.

 

Tại Việt Nam, Honda Jazz còn được gọi bằng cái tên Honda Fit, từng được nhập khẩu nhỏ lẻ trước đây. Xe sẽ có 3 phiên bản V, VX và RS với động cơ i-VTEC 1.5L cho sức mạnh 118 mã lực và mô-men 145 Nm, đi cùng hộp số vô cấp CVT.

 

 

Trước đó, Mitsubishi Xpander đã bị phát hiện khi chạy thử tại Việt Nam. Tổ chức ASEAN NCAP cũng tiết lộ những trang bị trên xe dành cho thị trường Việt. Cụ thể, Xpander bản thấp nhất có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe điện tử ESC. Về sức mạnh, xe sở hữu động cơ MIVEC V4 1.5L sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

 

Mitsubishi Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng đối thủ Toyota Innova.

 

Theo Autopro.com.vn

Từ khóa nổi bật
thị trường ô tô

Tư vấn khoản vay