90% khách hàng chưa khai thác được hết lợi ích của ứng dụng ngân hàng điện tử

Ứng dụng ngân hàng không chỉ dùng để chuyển tiền, gửi tiết kiệm mà nó còn có các tính năng cực kỳ hữu ích trong đời sống như thanh toán tiền điện, thanh toán vé máy bay...

Ứng dụng ngân hàng thương mại điện tử

 

Quản lý tài chính thông minh và an toàn hơn

 

Theo thống kê tại hội thảo "Số hoá ngân hàng - Cơ hội đột phá", đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết có tới 94% ngân hàng Việt Nam đang trong thời kỳ triển khai xây dựng chiến lược chuyển đổi số. Đây là xu hướng phát triển trong tương lai, khi điện thoại di động trở thành vật bất ly thân và là công cụ giải quyết các nhu cầu của cuộc sống trong đó có quản lý chi tiêu và tài chính.

 

Ngoài các dịch vụ thông thường như chuyển khoản và kiểm tra thông tin số dư, ứng dụng ngân hàng trên di động cực kỳ tiện lợi trong việc kiểm soát tài chính cá nhân.

 

Bên cạnh việc thực hiện giao dịch 24/7, khách hàng còn có thể linh động trong việc tạo tài khoản tiết kiệm, mở tài khoản tín dụng, tất toán tài khoản bằng ứng dụng ngân hàng - những thao tác mà trước kia khách hàng cần ra điểm giao dịch, làm thủ tục, xếp hàng và chờ đợi.

 

Bằng cách sử dụng ứng dụng ngân hàng, các giao dịch này có thể được thực hiện trong vài phút với thao tác nhanh gọn và cực kỳ dễ hiểu, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình giao dịch như cách làm truyền thống. Thậm chí với một số ngân hàng, người dùng còn có thể thực hiện thao tác vay tiền ngay trên ứng dụng di động.

 

Bên cạnh đó, tính năng bảo mật của các ứng dụng ngân hàng ngày càng được nghiên cứu và cập nhật hàng ngày giúp đảm bảo tính an toàn về tài khoản cũng như thông tin người dùng. Ngoài phương pháp bảo mật truyền thống bằng mật khẩu, những dạng bảo mật mang tính cá nhân qua sinh trắc vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, mã OTP - bảo mật kép giúp thông tin người dùng gần như an toàn tuyệt đối.

 

Tiện ích tối ưu cho cuộc sống thanh thơi

 

Tiện ích ngân hàng số

Đặt vé máy bay ngay trên ứng dụng ngân hàng số

 

Không chỉ để chuyển khoản hoặc giao dịch tài chính thông thường, các ứng dụng ngân hàng ngày nay còn tích hợp nhiều tiện ích khác giúp cuộc sống người dùng tiện lợi hơn.

 

Đã qua thời kỳ đi nộp tiền điện, nước, internet từng nhà hoặc tại các điểm giao dịch, người dùng có thể thanh toán hoá đơn một cách nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản, được tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng. Khách hàng chọn nhà cung cấp, nhập số hoá đơn và hoàn tất giao dịch.

 

Còn với những người đam mê du lịch hay thường xuyên phải đi công tác bằng máy bay sẽ thoát được nỗi sợ đặt vé qua website của hãng hay mua vé trực tiếp tốn nhiều thời gian. Tính năng đặt vé máy bay ngay trên ứng dụng giúp khách hàng mua vé nhanh chóng. Đặc biệt hơn, trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và một số ứng dụng khác còn tích hợp cả tính năng check-in trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm được hàng giờ đồng hồ trước khi bay.

 

Ngoài ra, những giao dịch hàng ngày như đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, phòng khách sạn, nạp tiền điện thoại...cũng được tích hợp sẵn trong hệ thống liên kết của ngân hàng. Chỉ cần lựa chọn tiện ích, giao dịch sẽ được thực hiện ngay tức khắc giúp hạn chế tối đa thời gian chờ đợi và tránh nhầm lẫn trong quá trình giao dịch. Hiện nay, các dịch vụ này đã có mặt tại hầu hết những ứng dụng ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

 

Đa số người dùng tỏ ra hài lòng khi sử dụng ứng dụng ngân hàng bởi sự đơn giản, thuận tiện và có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong quý 2/2019 tốc độ tăng trưởng thanh toán dịch vụ qua mobile banking đạt trên 160%, gấp đôi tỉ lệ trong khu vực (60-80%). Con số này cho thấy ứng dụng ngân hàng đang ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích cho người dùng.

Nhịp sống kinh tế

Tư vấn khoản vay