Audi đã thực hiện việc đăng ký bản quyền thương hiệu cho hai thiết kế logo tại Đức và Mỹ. Các chuyên gia tin tức ô tô nhận định, đây có thể là bước khởi đầu cho kế hoạch thay đổi logo nhận diện trong thời gian tới.
Audi chuẩn bị đổi logo?
Theo tin tức ô tô từ trang QuattroWorld cho hay, hai bản logo mới đăng ký bản quyền của Audi vẫn mang dư âm của logo cũ. Tuy nhiên, hình ảnh 4 vòng tròn không còn rõ nét như trước. Phiên bản logo đầu tiên đã xóa phần lồng bên trong để làm nổi bật sự kết nối bên ngoài của 4 vòng tròn. Nhiều người nhận xét, hình vẽ này trông giống một đám mây. Phiên bản logo thứ 2 đã lược bớt các phần lồng vào nhau, giữ lại khoanh lồng bên trong của hai vòng tròn ở giữa.
Nội dung của bản tài liệu đăng ký thương hiệu tại Mỹ, Audi chú thích rằng: Logo sẽ được gắn trên "xe, lưới tản nhiệt và những bộ phận khác". Thực tế, đây là những nơi Audi thường chọn để gắn logo. Hiện tại, vẫn chưa biết Audi thay đổi logo thương hiệu vì mục đích gì? Hai phiên bản logo mới sẽ được ứng dụng hay chỉ chọn một?.
Sự kiện ô tô trên khiến nhiều người đưa ra giả thuyết, logo mới có liên quan đến một giai đoạn sản xuất ô tô mới sắp xảy ra. Những dòng xe được gắn logo mới có thể là ô tô điện, xe tự lái, ô tô thông minh,... Người dùng dễ dàng nhận diện dòng ô tô truyền thống và ô tô hiện đại thông qua việc nhìn vào logo. Cách giải thích này phù hợp với sự liên kết giữa các "vòng tròn" trong logo.
Hình ảnh 4 vòng tròn đan xem nhau của logo Audi nổi tiếng trong giới ô tô
Logo Audi đang sử dụng có nguồn gốc từ hãng xe đua và đội đua Auto Union AG. Auto Union AG nổi tiếng được hình thành năm 1932 sau khi 4 công ty có trụ sở tại quận Saxony gồm Audi, Wanderer, Horch, DKW chính thức sáp nhập.
4 vòng trong lồng vào nhau là biểu tượng cho 4 công ty. Do đó, các hình tròn trong logo có kích thước bằng nhau, xếp bình đẳng trên một đường thẳng ngang và đan xen với nhau thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn trọng nhau. Năm 1964, "nhóm" công ty này kết nạp thêm NSU và đổi tên thành Audi, duy trì tên gọi này cho đến tận bây giờ.
Tính đến thời điểm hiện tại, logo 4 vòng tròn của Audi đã tồn tại 73 năm, trong khi thương hiệu ô tô này đã trải qqua lịch sử phát triển gần 100 năm.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe Audi trả góp đơn giản nhất 2018
Tư vấn khoản vay