Bất động sản Mỹ Đình có giảm nhiệt khi lùi giải đua F1?

Trước thông tin tạm hoãn giải đua F1 tại Hà Nội không ít người lo ngại sức nóng bất động sản khu vực Mỹ Đình sẽ giảm nhiệt. Tuy nhiên các chuyên gia thì ngược lại vẫn rất lạc quan. Vậy đâu là lý do?

Từ khi có thông tin Việt Nam chính thức đăng cai giải đua F1 tại Hà Nội và cụ thể thể ở đây là đường đua F1 sẽ được đặt tại Mỹ Đình thì giá bất đống sản ở đây nóng lên từng ngày.

 

Bất động sản Mỹ Đình

BĐS khu vực Mỹ Đình

 

Nhìn vào thực tế những gì mà Singapore đã đạt được khi dành được quyền tổ chức 12 chặng liên tiếp giải đua F1 thì hẳn ai cũng mong đợi một tương lai tốt đẹp cho Việt Nam. Singapore liên tiếp lọt top điểm đến du lịch đầy sôi động, thu hút khách du lịch từ đó thúc đẩy các ngành kinh tế phụ trợ không ngừng phát triển.

 

Tuy nhiên khi tất cả đang cực kỳ phấn khích chờ đón được chứng kiến sự kiện thể thao hàng đầu thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội thì dịch Covid-19 ập tới. Tất cả những toan tính kinh tế dường như phải tạm bởi sức khỏe của người dân mới là ưu tiên số 1. Giải đua F1 chính thức được công bố tạm hoãn và chưa biết khi nào sẽ tổ chức trở lại.

 

Dù chưa diễn ra nhưng giải đua F1 đã khiến cho bất động sản ở khu vực Mỹ Đình lên giá. Cụ thể giá chung cư phân khúc tầm trung đã tăng từ 20 - 21 triệu đồng/m2  lên mức 23 - 25 triệu/m2. Các dòng chung cư cao cấp quanh khu vực Mỹ Đình giá cũng được đẩy lên mức 50 - 65 triệu/m2.

 

Lùi giải đua F1 có khiến bất động sản khu vực Mỹ Đình lùi phong độ?

 

Theo nhận định của các chuyên gia thì việc lùi giải đua F1 sẽ không có ảnh hưởng nhiều tới bất động sản khu vực này. Mặc dù không thể phủ nhận tác động của giải đua F1 tới giá trị đất tại đây nhưng bên cạnh đó thì sự phát triển đồng bộ cả về chất và lượng nơi đây mới làm lên giá trị thật sự.

 

Mỹ Đình dần dịch chuyển và trở thành trung tâm kinh tế, hành chính trọng điểm của thu đô khi hàng loạt các cơ quan Nhà Nước và các trụ sở của các công ty đa quốc gia được đặt tại đây.

 

Tính riêng khu vực Mỹ Đình đã có trụ sở Bộ Ngoại Giao, Bộ Công Nghệ, Bộ Nông Nghiệp, Bộ Giao Thông, Bộ Xây dựng....đặt trụ sở. Bên cạnh đó do có vị trí giao thông thuận tiện ra sân bay, kết nối với các khu công nghiệp nên rất nhiều chuyên gia nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore cũng chọn Mỹ Đình làm nơi sinh sống. Giá cho thuê căn hộ ở đây luôn dao động ở mức trên dưới 1000USD/tháng.

 

Đường xá, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hàng loạt các tập đoàn lớn như Vingroup, Sunshine Group...cũng đã đầu tư xây dựng các tòa nhà, chung cư cao cấp. Chính điều này đã làm cho Mỹ Đình ngày một thay đổi diện mạo.

 

Có thể thời gian này khi giải đua F1 tạm hoãn và ảnh hưởng của dịch Covid-19, bất động sản Mỹ Đình có thể tạm thời bớt nóng. Nhưng chắc chắn khi dịch bệnh đi qua, giải đua F1 được khởi động lại thì thị trường chắc chắn sẽ sôi động trở lại.

 

Thị trường bất động sản
Từ khóa nổi bật
BĐS mua nhà trả góp Hà Nội

Tư vấn khoản vay