Khi thực hiện giao dịch qua eBanking, trách nhiệm của khách hàng sẽ bao gồm cả tính hợp pháp của hàng hóa cũng như dịch vụ được thanh toán. Trách nhiệm của khách hàng khi thanh toán qua eBanking cũng mới được BIDV bổ sung trong điều khoản sử dụng dịch vụ của ngân hàng này.
Ngân hàng BIDV vừa thông báo thay đổi điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ eBanking (dịch vụ ngân hàng điện tử). Điều này giúp an toàn dịch vụ thanh toán, tăng cường các biện pháp an ninh cũng như đáp ứng các quy định về an toàn bảo mật trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên môi trường internet. Theo đó, các thay đổi trong điều khoản điều kiện sử dụng dịch vụ tập trung vào việc thu thập, sử dụng và bảo mật thông tin khách hàng.
Ngân hàng BIDV - Ảnh minh họa
Trong việc cung cấp thông tin khách hàng cho bên thứ 3, nếu khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ thì BIDV mới được phép cung cấp các thông tin tối thiểu cần thiết của khách hàng cho bên thứ 3 để phục vụ mục đích duy nhất đó là cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Ngoài ra ngân hàng BIDV cũng bổ sung thêm điều khoản quy định về trách nhiệm của khách hàng khi thực hiện các giao dịch trên eBanking, theo đó khách hàng phải cam kết không thực hiện các giao dịch mà pháp luật cấm. Khách hàng phải tự chịu trách nhiệm về dịch vụ thanh toán, tính hợp pháp của hàng hóa khi giao dịch qua dịch vụ eBanking của ngân hàng này.
>>>> Xem thêm: Gửi tiết kiệm lấy lãi cũng lo phải nộp thuế thu nhập: Bộ Tài chính nói gì?
Còn về phía ngân hàng BIDV, ngân hàng này cũng bổ sung thêm một số các cam kết trong đó có việc đảm bảo cung cấp thông tin về thời gian ngừng giao dịch hàng ngày trên hệ thống để khách hàng nắm bắt, đảm bảo hệ thống chạy ổn định, đăng tải hướng dẫn giao dịch an toàn trên website,....
Đồng thời, ngân hàng cũng bổ sung miễn trừ trách nhiệm của BIDV trong một số trường hợp ngoại cảnh như: hệ điều hành máy tính/điện thoại khách hàng sử dụng không được nhà cung cấp hỗ trợ, lỗi do thiết bị di động của khách hàng…
Tư vấn khoản vay
18/09/2020
15/09/2020
11/09/2020
09/09/2020