BIDV tung gói cứu trợ 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân

Gói cứu trợ mới nhất do ngân hàng BIDV đưa ra không chỉ cứu doanh nghiệp mà cả khách hàng cá nhân cũng sẽ được tiếp sức để tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19.

Gói cứu trợ được BIDV thông qua không chỉ là gói cho vay mà còn bao gồm đa dạng các giải pháp giúp khách hàng hiện hữu và những khách hàng cho vay mới hiện nay.

 

BIDV triển khai gói cứu trợ cho khách hàng cá nhân

 

5.000 tỷ đồng lãi vây ưu đãi cho khách hàng cá nhân

 

Những khách hàng cá nhân đang có dư nợ vay vốn cho mục đích sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 sẽ có thể được tiếp cận gói cứu trợ này.

 

BIDV sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực cụ thể là nông nghiệp, du lịch và xuất khẩu. Lĩnh vực nông nghiệp sẽ tập trung vào những mặt hàng gồm mít, chuối, dưa hấu, thanh long. Ngành thủy sản sẽ gồm những mặt hàng cá da trơn, cá ba sa, cá tra. Ngành du lịch sẽ bao gồm các ngành hàng phụ trợ như khách sạn, nhà hàng.

 

Theo đó chương trình sẽ được triển khai đến ngày 30/4. Khách hàng vay gói này sẽ được hưởng lãi suất cố định 5,5% trong 4 tháng đầu tiên từ ngày giải ngân.

 

Ngoài ra BIDV cũng triển khai các gói cứu trợ khác tập trung vào những điểm sau:

 

  • Nhóm giải phải đầu tiên sẽ là giảm lãi suất cho vay mới từ 0,5 - 1,2 % tùy theo từng kỳ hạn vay.

 

  • Tiếp đến BIDV dành ra 5,000 tỷ đồng với lãi suất cho vay ưu đãi từ 5,5-6,5% cho khách hàng cá nhân.

 

  • Với các doanh nghiệp ngân hàng dành ra gói 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD cho vay mới với lãi suất giảm tối thiểu 1% và 0,5 % một năm tương ứng với vay bằng VNĐ và USD.

 

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được ngân hàng dành ra 100.000 tỷ đồng và giảm 1% lãi suất cho vay so với biểu lãi suất cho vay thông thường.

 

Bên cạnh đó với những khách hàng hiện hữu đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 dẫn tới giảm hoặc thất thu doanh thu sẽ được ngân hàng xem xét miễn, giảm lãi, cơ cấu lại thời gian trả nợ và không chuyển nhóm nợ trong thời gian này.

 

Đây là những giải pháp thiết thực mà BIDV đưa ra nhằm giúp khách hàng của ngân hàng cũng như chung tay cùng cả nước giúp nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

 

Ngoài ra để giảm sự lây nhiễm trong quá trình thanh toán bằng tiền mặt, BIDV cũng đưa ra các giải pháp giao dịch online đồng thời miễn giảm phí giao dịch khi khách hàng sử dụng kênh ngân hàng điện tử của BIDV. 

 

  • Giảm 70% phí chuyển tiền online có giá trị dưới 500.000đ
  • Hoàn 100% phí giao dịch với khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng
  • Cộng 0,2% lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

 

Với khách hàng là doanh nghiệp:

 

  • Được giảm 50% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống ngân hàng BIDV
  • Miễn toàn bộ phí chuyển tiền khi sử dụng dịch vụ nộp thuế , dịch vụ hải quan, dịch vụ nhờ thu xuất nhập khẩu điện tử cho tài khoản BIDV của kho bạc Nhà Nước.

 

Không chỉ đưa ra các giải pháp cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, BIDV cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng bợi hạn mặn. 

 

Mặc dù bạn thân ngân hàng cũng là một trong  những ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng từ đầu mùa dịch BIDV cũng là một trong những ngân hàng tiên phong ủng hộ nhân dân cả nước chống dịch. BIDV ủng hộ 10 tỷ đồng cho quỹ phòng chống Covid-19, mua khẩu trang phòng dịch cho các cơ sở công đoàn với tổng chi phí là 13 tỷ đồng. Trong năm 2019 BIDV cũng đã thực hiện rất nhiều các chương trình từ thiện, an sinh xã hội với tổng số ngân sách lên đến 300 tỷ đồng.

 

Hiện tại BIDV đang là một trong những ngân hàng top đầu tại Việt Nam với hơn 1000 chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc. BIDV cũng đã mở rộng chi nhánh hoạt động tại 6 quốc gia khác trên thế giới.

 

Thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay