Số lượng các mẫu xe sử dụng động cơ V12 đang trở nên khang hiếm dần và BMW M760Li có thể là nạn nhân tiếp theo bị khai tử trong thời gian tới.
Hãng sản xuất ô tô Đức dự tính sẽ ngừng kinh doanh mẫu xe BMW M760Li trang bị động cơ tăng áp kép V12 6,6 lít. Chính việc thắt chặt quy định về quản lý khí thải, ô nhiễm môi trường và hiệu suất không ấn tượng (khi so sánh với dòng Alpina B7 V8) là nguyên nhân chính khiến BMW phải đưa ra quyết định trên.
Được biết, BMW có kế hoạch tích hợp hệ thống lọc khí diesel chuyên dụng cho các dòng xe sở hữu động cơ xả nhiều khí thải để đối phó với các quy định môi trường mới. Song, hãng xe Đức khó cứu vãn tình thế cho dòng động cơ V12 và có thể sẽ ngưng sử dụng mảng động cơ 12 xy-lanh trên các dòng xe 7-Series đời mới. Hiện nay, M760Li là dòng xe duy nhất của BMW ứng dụng động cơ V12 và có khả năng sẽ bị khai tử trong thời gian tới nếu hãng xe không tìm ra phương án giải quyết kịp thời.
Dù vậy, mảng động cơ 12 xy-lanh sẽ không biến mất hoàn toàn mà vẫn sẽ hiện diện trên các dòng xe hơi mới của các thương hiệu đình đám như Rolls-Royce (Ghost, Wraith và Dawn), Ferrari, Lamborghini và Bentley với động cơ W12. Mercedes cũng là một nhà sản xuất ô tô sử dụng động cơ 12 xy-lanh trên các dòng xe nổi tiếng của hãng như Aston Martin và Pagani.
Với động cơ tăng áp kép 6.6 lít V12 khổng lồ, mẫu xe chủ lực của BMW 7 Series năm ngoái – BMW M760Li xDrive 2017 – sản sinh công suất 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Do đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được đánh giá là 12,6 lít/100km khi chạy kết hợp. Mẫu xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ống xả thể thao BMW M, nhiều chế độ lái xe thích ứng, la-zăng hợp kim 20 inch trọng lượng nhẹ và phanh đĩa 19 inch, hệ thống camera 360 độ, điều hòa không khí bốn vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, nhận lệnh qua cử chỉ và hiển thị trên kính lái (HUD).
Theo banxehoi.com
Tư vấn khoản vay
18/09/2020
15/09/2020
11/09/2020
09/09/2020