Giá xe lao dốc 200 triệu theo đà bùng phát dịch Covid-19

Dù nhiều nhà máy sản xuất xe hơi phải đóng cửa vì dịch Covid-19 nhưng số lượng xe tồn lại tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Sức mua giảm buộc các chủ xe phải giảm giá để lôi kéo khách hàng.

Giảm giá xe ô tô thời covid

 

Hàng loạt nhà máy sản xuất ô tô phải đóng cửa

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 rất nhiều nhà máy sản xuất ô tô của các hãng xe danh tiếng trên thế giới đã phải đóng cửa.

 

Honda đóng cửa toàn bộ nhà máy sản xuất xe tại Maylaysia từ nay đến hết ngày 31.3. Tương tự nhà máy Honda tại Mỹ cũng được thong báo đóng của sau đó. Theo đó không chỉ nhà máy mà ngay cả các đại lý phân phối xe trên toàn lãnh thổ Malaysia cũng sẽ tạm ngừng hoạt động.

 

Bên cạnh đó hàng loạt các hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản như Mitsubishi, Mazda, Yamaha...cũng thông báo dừng sản xuất tại những quốc gia, vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid.

 

Tại Mỹ, Ford, Genral Motors... cũng đưa ra thông báo đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất tại Mỹ để giúp Chính Phủ làm giảm sự lây lan của dịch bệnh. 

 

Một số nhà máy của các hãng xe cao cấp như Mercedes-Benz, Volkswagen...tuy vẫn hoạt động nhưng lại phải đối mặt với nhiều khó khăn từ nguồn cung cấp nguyên liệu do chính sách đóng cửa biên giới của nhiều quốc gia. Chính vì vậy theo dự báo của các chuyên gia thì sớm muộn những nhà máy này cũng sẽ bị ảnh hưởng đến sản xuất.

 

Nguồn cung hạn chế nhưng hàng tồn kho vẫn còn khá dồi dào

 

Các nhà máy sản xuất ô tô đóng cửa đồng nghĩa với việc nguồn cung xe thời gian tới sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên lượng hàng tồn kho của các hãng ô tô vẫn còn khá nhiều trong thời gian này để để cung cấp cho thị trường trong vài tháng tới. 

 

Ford thông báo vẫn còn đủ xe để cung cấp cho thị trường trong vòng 96 ngày tới. Hãng General Motors cho biết vẫn có thể sống khỏe trong những tuần tới dù nhà máy đang tạm ngưng hoạt động.

 

Xét trong bối cảnh Chính Phủ các nước đang ra sắc lệnh hạn chế đi lại, nền kinh tế gặp khó khăn như hiện nay thì dù nguồn cung giảm nhưng giá xe chắc chắn sẽ không tăng mà còn giảm mạnh thời gian này để kích cầu.

 

Giá xe ô tô không ngừng giảm, tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu

 

Chevrolet giảm giá khoảng 367 triệu đồng để xả hàng tồn kho. Theo đó mức giảm cao nhất thuộc về dòng xe Chevrolet Trailblazer năm sản xuất 2018: giá niêm yết 1,066 tỷ đồng giảm xuống còn 699 triệu đồng. 

 

Mẫu xe Ford EcoSport đang có chương trình giảm giá sâu cực lớn tới 110 triệu đồng để cạnh tranh với các dòng xe cùng phân khúc.

 

Ford EcoSport giảm giá 100 triệu đồng

Ford EcoSport giảm giá tới 110 triệu đồng

 

Tại Hà Nội, các đại lý xe Honda CR-V tiếp tục tung ra ưu đãi kép: vừa giảm giá trực tiếp trên giá bán vừa được áp dụng mức khuyến mại cho phụ kiện. Theo đó tổng giá trị ưu đãi tối đa khách hàng có thể lên đến 140 triệu đồng trong đó ưu đãi tiền mặt là 90 triệu, ưu đãi phụ tùng là 50 triệu đồng. Sau giảm giá Honda CR-V 2020 sẽ về mức giá là: 888 triệu đồng với phiên bản 1.5E; 928 triệu đồng với phiên bản 1.5G và 998 triệu đồng với phiên bản 1.5L.

 

Honda CR-V giảm giá

Honda CR-V giảm giá tới 140 triệu đồng

 

Dòng xe cao cấp Volkswagen Việt Nam cũng bất ngờ tung ra chương trình khuyến mại giảm giá từ 150 đến 200 triệu đồng. Mức giảm giá được áp dụng cho hai mẫu xe là Tiguan Allspace Highline và Passat BlueMotion High.

 

Có nên mua xe lúc này?

 

Có thể thấy thị trường ô tô đang bị dịch Covid-19 bóp nghẹt. Không chỉ sản xuất đình trệ mà ngay cả doanh số bán ra cũng không ngừng sụt giảm. Chính vì vậy chúng ta có thể thấy những mức giảm giá lớn chưa từng có trước kia.

 

Có lẽ hiếm có lúc nào mà thị trường xảy ra nghịch lý nguồn cung giảm mạnh nhưng giá cũng giảm tỷ lệ thuận theo đó. Nếu như dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành khắp nơi trên thế giới như hiện nay thì thị trường sẽ còn tiếp tục u ám.

 

Tuy nhiên dưới góc nhìn của một người tiêu dùng thì điều này chưa hẳn đã xấu. Bởi giờ đây họ có thể mua được những chiếc xế xịn với mức giá giảm tới hàng trăm triệu đồng so với trước đây. Bên cạnh đó do nhu cầu mua sụt giảm nên chắc chắn bạn sẽ được các showroom, đại lý chăm sóc tốt hơn thường ngày.

 

Vì vậy nếu như bạn có nhu cầu mua xe và có tiềm lực tài chính tốt thì nên mua xe vào lúc này. Không chỉ được hưởng giá ưu đãi, dịch vụ chăm sóc tốt mà còn được ngân hàng cho vay ưu đãi với giá vô cùng hấp dẫn.

Thị trường ô tô
Từ khóa nổi bật
ô tô giảm giá vinfast

Tư vấn khoản vay