Hàng trăm chiếc xe ô tô được ngân hàng thanh lý với giá chỉ từ 60 triệu đồng

VIB, Vietcombank, BIDV ...mới đây đã rao bán ồ ạt phương tiện vận tải bao gồm ô tô, xe tải, xe khách với mức giá thấp hơn nhiều so với thị trường.

 

Ngân hàng Vietcombank Thanh Hóa đã rao bán cùng lúc 10 chiếc xe ô tô. Ngân hàng cho biết đây là những chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn nhưng đang có dấu hiệu xuống cấp vì vậy mà mức bán cũng khá rẻ. Cụ thể 5 chiếc xe Kia đời 2008-2011 màu bạc được rao bán với giá chỉ 60-70 triệu đồng mỗi chiếc.

 

Ngân hàng thanh lý ô tô

Ngân hàng ồ ạt thanh lý ô tô đã qua sử dụng (ảnh minh họa)

 

Ngân hàng VPBank cũng mang đấu giá 17 chiếc xe bao gồm cả xe con và xe tải với mức giá từ 276 triệu đến cao nhất là 1.5 tỷ đồng. Chiếc xe rẻ nhất của đợt đấu giá lần này là xe mang nhãn hiệu Chevrolet Spark. Ngoài ra còn có dòng xe sang mang nhãn hiệu Shacman được ngân hàng đưa ra mức gia khởi điểm 1.5 tỷ đồng.  

 

Hiện ngân  hàng BIDV chi nhánh Long Biên cũng đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá 8 chiếc xe khách mang thương hiệu Thaco Mobilhome. Đây là những chiếc xe giường nằm có từ 38 đến 41 chỗ nằm. Mức giá rao bán khởi điểm được đưa ra từ 563 tỷ đồng đến 1.3 tỷ đồng.

 

Trên website của ngân hàng VIB cũng đang rao bán 71 chiếc xe, mức giá thất nhất ghi nhận là 210 triệu và cao nhất là 1.5 tỷ đồng.

 

Thông thường những chiếc xe được ngân hàng rao bán là tài sản đảm bảo cho các khoản vay của ngân hàng. Khi khách hàng mất khả năng trả nợ ngân hàng làm thủ tục xử lý tài sản này bằng cách đem bán đấu giá theo đúng trình tự của pháp luật để thu hồi vốn.

 

Xe do ngân hàng thanh lý thường đầy đủ giấy tờ thủ tục và có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó mức giá của những chiếc xe này thường rẻ hơn nhiều so với giá bán vì vậy 

Thị trường ngân hàng
Từ khóa nổi bật
ô tô cũ

Tư vấn khoản vay