Việt Nam xếp hạng A+ trong khi Mỹ được định giá gần 26.000 tỷ USD.
Cũng như doanh nghiệp, thương hiệu của mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ có ảnh hưởng quan trọng đến triển vọng kinh tế.
Trong thị trường toàn cầu, đây có thể là một trong những tài sản quý giá nhất hay một thách thức của quốc gia. Nhà đầu tư và khách hàng nước ngoài sẽ liên kết những tính chất nhất định khi nghe đến tên một nước.
Ví dụ, Nhật Bản có uy tín cao về hàng công nghệ trong khi người ta nghĩ ngay đến Anh nếu nhắc tới nền giáo dục tốt.
Báo cáo Thương hiệu Quốc gia phân tích nhiều yếu tố, từ môi trường đầu tư đến sức hấp dẫn du lịch để đánh giá hình ảnh của mỗi nước. Việt Nam được xếp hạng A+, tương đương với một thương hiệu mạnh.
>>> Xem thêm: Cập nhật tin tức tài chính - ngân hàng mới nhất
Tư vấn khoản vay