Khách sạn, chung cư bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ

Những công trình có nguy hiểm về cháy nổ như khách sạn, chung cư, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên, nhà trẻ,... đều phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

 

 

Quy định mới về mua bảo hiểm cháy nổ - Theo Nghị định số 23/2018/NĐ-CP

 

>>>> Xem thêm: Bảo hiểm khoản vay "Bảo an tín dụng" đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng

 

Việc mua bảo hiểm bắt buộc được quy định trong Nghị định số 23/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/4/2018 quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc với các công trình nhà ở, dân sinh, trong đó bao gồm cả chung cư, khách sạn.

 

Nghị định có nêu rõ, các cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ như nhà chung cư, nhà khách, khách sạn, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên, trường mẫu giáo, nhà trẻ từ 100 cháu trở lên, cửa hàng xăng dầu tư 1 cột bơm trở lên đều phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

 

Đối tượng bảo hiểm cháy nổ cũng được đề cập đến trong nghị định, theo đó đối tượng bảo hiểm là toàn bộ tài sản của cơ sở có nguy cơ cháy, nổ bao gồm: Nhà, công trình và các tài sản gắn liền với nhà, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa. Những đối tượng này được doanh nghiệm bảo hiểm chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp có rủi ro xảy ra.

 

Nghị định cũng đề cập tới một số trường hợp mà doanh nghiệp bảo hiểm có quyền từ chối bán bảo hiểm cháy nổ bao gồm:

1. Cơ sở chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

2. Cơ sở không có biên bản kiểm tra về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

3. Cơ sở đang bị tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động do vi phạm các quy định của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy.

 

Nghị định cũng nêu rõ một số trường hợp nguyên nhân khách quan không được nhận bồi thường cháy, nổ như động đất, thiên tai, biến động chính trị….

Theo CafeLand

Tư vấn khoản vay