Lãi suất huy động của ngân hàng nơi 8,6%, nơi 6,8%

Chênh lệch lãi suất huy động của ngân hàng ngày càng được nới rộng. Có những ngân hàng huy động với lãi suất cao nhất chỉ có 6,8% nhưng có ngân hàng lãi suất cao nhất tới 8,6%.

 

Đầu tháng 6, thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lãi suất huy động trái chiều giữa kỳ hạn ngắn và kỳ hạn dài.

 

lãi suất huy động cao nhất tháng 6

Mức chênh lệch lãi suất huy động tháng 6 ngày càng được nới rộng

 

Trong khi lãi suất huy động của các kỳ hạn ngắn vẫn giữ được sự ổn định: 4.1% - 5.5% với các kỳ hạn dưới 6 tháng, 5,5 - 7,45% cho các kỳ hạn 6-12 tháng.

 

Tuy nhiên các kỳ hạn dài hơn từ 12 tháng thì đều có sự điều chỉnh mạnh. Tron khi các ngân hàng lớn như Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Techcombank lãi suất kỳ hạn dài áp dụng cao nhất cũng chỉ có 6,8%/năm. Thì các ngân hàng như Viet Capital Bank, TP Bank, VIB lãi suất cao nhất lên tới 8.6%.

 

Chính sự điều chỉnh này khiến cho khoảng cách lãi suất huy động của các ngân hàng ngày một bị kéo rộng hơn. Trước áp lực nhu cầu vốn tăng thì có vẻ cuộc đua lãi suất của các ngân hàng top dưới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

 

Bởi không chỉ kích lãi suất huy động, các ngân hàng còn liên tục đưa ra chính sách lãi suất suất hấp dẫn để kích các khoản tiền gửi lớn.

 

Ví dụ như với khoản tiền gửi 500 tỷ sẽ được VIB trả lãi suất 8.6%/năm, ngân hàng PVcomBank trả 8.5%/năm, OCB trả 7.9%/năm. Thậm chí với các khoản tiền gửi chỉ từ 10 tỷ đã có ngân hàng sẵn sàng trả lãi suất 8.55%/năm.

 

Tri thức trẻ
Từ khóa nổi bật
lãi suất huy động tháng 6

Tư vấn khoản vay