Lãi suất tiết kiệm Techcombank tăng mạnh kỳ hạn 6 tháng

Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng của Techcombank được điều chỉnh tăng mạnh lên mức 6,4%/năm, cao nhất từ đầu năm đến nay. 

 

Từ đầu năm đến nay, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng được điều chỉnh khá nhiều lần. Giai đoạn cao điểm mùa Tết từ cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2, mặt bằng lãi suất huy động khá cao trong đó lãi suất kỳ hạn 6 tháng là 6,3%/năm. Mức lãi suất hiện tại riêng kỳ hạn này đang được yết ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) mới đây đã công bố biểu lãi suất mới áp dụng từ 26/9/2019. Trong đó, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng hiện áp dụng với khách hàng thường là 6,4%/năm, tăng 0,4 điểm phần trăm so với lãi suất hôm 5/7 (6%/năm).

 

Đối với khách hàng trung niên từ 50 tuổi trở lên, lãi suất kỳ hạn 6 tháng là 6,6%/năm. Chính sách ưu tiên cho người lớn tuổi đang được ngân hàng này áp dụng. Ở các kỳ hạn khác, Techcombank cũng ưu tiên áp dụng mức lãi suất tiết kiệm nhỉnh hơn 0,1 điểm phần trăm với kỳ hạn dưới 6 tháng và nhỉnh hơn 0,2 điểm phần trăm với các kỳ hạn trên 6 tháng (trừ kỳ hạn 1 năm áp dụng chung).

 

Cụ thể, tại kỳ hạn 12 tháng, Techcombank áp dụng mức 6,5%/năm với các khoản tiết kiệm thông thường, tăng 0,3 điểm phần trăm. Tuy nhiên, với tiền gửi trên 3 tỷ và yêu cầu không tất toán trước hạn sẽ được hưởng lãi suất 7,1%/năm, tăng 0,2 điểm phần trăm. Nếu gửi nhiều hơn 999 tỷ đồng, khách hàng cá nhân sẽ được hưởng lãi suất 7,8%/năm. Lãi suất ưu đãi này cũng chỉ mới được Techcombank đưa ra hôm 1/10.

 

So với trước 26/9, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng và từ 7 - 11 tháng đều tăng thêm 0,1 điểm phần trăm.

 

Lãi suất tiết kiệm tại Techcombank áp dụng từ 1/10

 

Thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay