Mazda sẽ trở thành "Volkswagen của Nhật Bản"?

Nhờ thiết kế cao cấp và trang bị động cơ diesel, Mazda sẽ trở thành Volkswagen tiếp theo. Hãng này vẫn theo đuổi ngôn ngữ thiết kế KODO nhưng đơn giản và tinh tế hơn.

Tại triển lãm Chicago, biên tập viên tờ tin tức ô tô Autoblog đã có cuộc gặp với Jacob Brown, đại diện PR Mazda và Jacques Flynn, trưởng phòng thiết kế ngoại thất của công ty để thảo luận về hướng đi mới của Mazda.

 

Mazda mong muốn sẽ tạo ra các sản phẩm cao cấp hơn, cả về thiết kế cũng như hệ truyền động. Hãng xe Nhật Bản muốn phát triển theo hướng của Volkswagen, tạo ra những chiếc xe cao cấp nhưng giá cả phải chăng, điều quan trọng nhất là đem lại niềm vui cho người điều khiển.

 

 

Flynn nhận xét về ngôn ngữ thiết kế KODO mà Mazda đang theo đuổi với mục tiêu đơn giản hóa và tinh chỉnh lại giao diện mà mẫu ô tô mới CX-5 là ví dụ rõ nét nhất về sự tiến hóa này. Flynn cũng chỉ ra rằng, mục tiêu của sự thay đổi này nhằm giúp chiếc xe tinh tế và đơn giản hơn.

 

Những đường cong trên model trước đã được thay thế bằng các đường thẳng sắc cạnh, trực quan. Lưới tản nhiệt sâu và sắc nét hơn, các đường nét đơn giản nhưng liền lạc, tôn lên đẳng cấp mới cho chiếc xe.

 

Động cơ diesel cũng là một hướng đi mới mà Mazda muốn đẩy mạnh. Công ty này mới bổ sung thêm động cơ diesel cho mẫu CX-5. Động cơ mới sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tại Mỹ. Ngoài hiệu quả nhiên liệu, Brown chia sẻ rằng động cơ diesel sẽ thu hút thêm lượng người mua. Hầu hết những hãng xe sang tại Mỹ đều có phiên bản diesel, chẳng hạn Mercedes-Benz và BMW.

 

 

Volkswagen vốn nổi tiếng bởi sản xuất những chiếc xe cao cấp nhưng giá bán phải chăng, cảm giác lái tốt. Động cơ TDI diesel được coi là điểm mạnh của hãng xe Đức. Mazda muốn trở thành Volkswagen của Nhật, do đó không khó hiểu khi định hướng của hãng thay đổi khá giống Volkswagen.

 

Nhưng Mazda có nhược điểm chính là dòng sản phẩm không phong phú. Chẳng hạn Mazda 2 không bán tại Mỹ bỏi hãng này cho rằng khó cạnh tranh với đối thủ Toyota Yaris.

 

Brown và Flynn chia sẻ rằng, so với các đối thủ, Mazda là một công ty nhỏ bé, chính vì vậy hãng chỉ dồn tiềm lực vào một số sản phẩm nhất định và làm thật tốt để nâng cao hình ảnh thương hiệu. Hãng không muốn đầu tư dàn trải vào các sản phẩm không phải là thế mạnh.

 

Nguồn: news.zing.vn

Tư vấn khoản vay