Doanh nghiệp bất động sản buộc phải chuyển đổi hình thức mua bán sang trực tuyến, nhất là khi Chính Phủ đã ra thông báo cách ly xã hội cả nước trong vòng 15 ngày.
Thông thường trước khi quyết định mua một căn hộ, khách hàng sẽ có tâm lý đến xem nhà trực tiếp để tận mắt cảm nhận về sản phẩm mình muốn mua. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 đang lây lan trong cộng đồng, nhất là khi Chính Phủ vừa có thông báo cách ly cộng đồng trong 15 ngày thì việc đó hoàn toàn bất khả thi.
Ứng dụng công nghệ trong mua bán bất động sản
Tuy nhiên trong cái khó ló cái khôn. Thay vì ngồi im nhìn doanh thu tụt giảm, các doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ mang đến trải nghiệm xem nhà mẫu dạng 3D cho khách hàng.
Với công nghệ 3D mới này, khách hàng có thể ngồi nhà mà vẫn có thể xem được từng ngóc ngách của căn nhà với những cảm nhận chân thực nhất. Nhà mẫu được thiết kế giống đến 99% căn nhà thật bởi được xây dựng dựa trên các thông số kỹ thuật với độ chính xác cao so với căn hộ ngoài đời thực.
Công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng có thể xem đến từng ngõ ngách của căn phòng chính vì vậy sẽ mang tới cảm nhận chân thực nhất. Và tất nhiên có bất kỳ thắc mắc nào nhân viên tư vấn bất động sản sẽ gọi điện tư vấn trực tiếp và giải đáp.
Có thể nói đây là một trong những giải pháp khá hiệu quả trong giai đoạn nhà người, người người đang phải thực hiện cách ly xã hội để hạn chế sự lây lan của virut Covid-19.
Chỉ cần khách hàng gật đầu đồng ý mua nhà thì toàn bộ các hợp đồng, giấy tờ thủ tục sẽ được soạn sẵn và gửi tới email của khách hàng. Khách hàng mua nhà có thể đọc trước toàn bộ các điều khoản và quy định về quá trình mua bán bất động sản mà không cần phải đi đâu cả.
Khi chính thức quyết định mua nhà thì hợp đồng sẽ được chuyển phát nhanh tận tay tới nhà của khách hàng. Việc của khách hàng là ngồi nhà chuyển tiền cọc online và đợi hợp đồng chính thức chuyển tới, tất nhiên là cũng qua đường bưu điện.
Như vậy với sự linh hoạt trong phương thức mua bán nhà, các doanh nghiệp bất động sản sẽ không ở thế bị động rơi vào trạng thái ngủ đông. Thay vào đó họ có thể chủ động tiếp cận những khách hàng tiềm năng ngay cả lúc đang trong mùa dịch.
Doanh nghiệp LDG Group là một trong số các doanh nghiệp đang triển khai mạnh giải pháp bán hàng này. Khu căn hộ thông minh như Viva Park hay West Intela của tập đoàn này đều đang triển khai hình thức giao dịch online tại thời điểm này.
Hướng đi mới của doanh nghiệp bất động sản không chỉ trong thời dịch Covid-19
Nếu như trước đây việc giao dịch online trong ngành bất động sản vẫn có nhưng chưa thực sự được chú trọng. Thì nay mua bán online được coi là giải pháp duy nhất lúc này, buộc các công ty bất động sản phải đầu tư tìm giải pháp sao cho thuận lợi với cả công ty và khách hàng.
Có lẽ tới đây ngay cả khi dịch Covid-19 qua đi thì giao dịch online vẫn sẽ là một giải pháp bán hàng cần được thúc đẩy lựa chọn và phát triển Bởi nó không chỉ tiện lợi, tiết kiệm được cả thời gian chi phí đi lại mà còn mở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam.
Một số sản bất động sản như Cenhome đã ký hợp tác với hai ông lớn trong ngành công nghệ là Viettel và Samsung để xây dựng phần mềm và công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng khi mua nhà trực tuyến. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, Cenhome đang nỗ lực mang tới trải nghiệm mới mẻ cho người mua nhà và dùng công nghệ xóa nhà mọi khoảng cách địa lý.
Chắc chắn trong tương lai công nghệ sẽ là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bất động sản.
Tư vấn khoản vay
18/09/2020
15/09/2020
11/09/2020
09/09/2020