Năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam thắng lớn

Với Mercedes Việt Nam (MBV), năm 2016 có thể coi là "năm của SUV" khi hãng đã tung trọn bộ từ GLA đến GLS và gặt hái mức tăng trưởng đến 300%.

 

Năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam tung trọn bộ từ GLA đến GLS

 

Bên cạnh sedan, dòng sản phẩm SUV trở thành trụ cột quan trọng thứ hai của Mercedes-Benz Việt Nam. Trong đó, Mercedes GLC là mẫu xe thành công nhất của hãng với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, đồng thời đây cũng là chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam của Mercedes-Benz.

 

Tiếp đến, mẫu xe Mercedes-Benz GLE 2016 cũng tăng trưởng hơn 200% với hai biến thể SUV và Coupé. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản đã trở thành chiếc SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc.

 

Trong năm 2016, toàn danh mục SUV của MBV tăng trưởng hơn 300%, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình, dòng xe SUV đã giúp Mercedes-Benz Việt Nam đạt mốc doanh số 4.401 xe trong năm 2016, tăng trưởng 22% so với năm 2015. Đồng thời tiếp tục nắm giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.

 

Năm 2016, MBV đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới có giá trị hàng trăm tỷ đồng cho GLC và E-Class (W213). Tháng 12/2016, với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng, Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã vinh danh MBV trong “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất”. Thêm vào đó, 12 Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ trên toàn quốc đã được MBV tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện MBV đang sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang tại thị trường Việt Nam.

 

Mercedes-Benz chính thức trở lại ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới” với 2.083.888 xe bán ra trên phạm vi toàn cầu trong năm 2016.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tư vấn khoản vay