Ngân hàng kích hoạt "cuộc chiến" phí dịch vụ 0 đồng

Để dành lợi thế cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần các ngân hàng đua nhau miễn giảm phí dịch vụ về mức 0đ. 

Chạy đua giảm phí ngân hàng điện tử

 

Nhu cầu mua sắm online gia tăng thúc đẩy theo đó là nhu cầu thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên tâm lý e ngại tốn phí khiến khách hàng ngại sử dụng dịch vụ thanh toán qua ngân hàng điện tử.

 

Đón đầu tâm lý này, một xu hướng khá bất ngờ trong năm nay là các ngân hàng chạy đua… giảm phí dịch vụ, thậm chí là áp dụng phí 0 đồng cho khách hàng mở tài khoản thanh toán.

 

Như tại Nam A Bank, từ nay đến đến ngày 31-12, ngân hàng này triển khai chương trình "Ưu đãi vô cực". Theo đó, khi khách hàng mở tài khoản thanh toán tại Nam A Bank sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như 0 đồng phí dịch vụ, phí rút tiền, phí chuyền tiền; tặng ngay tiền mặt và hoàn tiền không giới hạn…

 

Ngân hàng giảm phí dịch vụ đón khách

 

Cả ngân hàng và khách hàng cùng hưởng lợi

 

Ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối kinh doanh Nam A Bank, nhận xét từ thực tế cho thấy, phí giao dịch chính là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Do đó, việc Nam A Bank triển khai ưu đãi vô cực, miễn phí giao dịch với mong muốn đồng hành, tối đa hóa lợi ích, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng dịch vụ của Nam A Bank.

 

Dưới góc nhìn của chuyên gia, cuộc chạy đua miễn giảm phí dịch vụ, thậm chí là kích hoạt "cuộc chiến" phí 0 đồng đã xuất hiện thời gian gần đây giữa các ngân hàng thương mại. Dù miễn phí nhưng ngân hàng sẽ "được" nhiều hơn.

 

Chuyên gia tài chính, TS Bùi Quang Tín, phân tích cạnh tranh bằng cách giảm phí dịch vụ, thậm chí 0 đồng phí là xu hướng tất yếu trong bối cảnh nhiều kênh thanh toán không tiền mặt, nhiều dịch vụ trung gian thanh toán cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng thương mại. Khách hàng cũng có lợi khi được giảm phí, từ đó kích thích phát triển thanh toán không tiền mặt…

 

"Phí 0 đồng, nhưng ngân hàng sẽ có khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ khác, bán chéo sản phẩm về vay vốn, bảo hiểm, thẻ tín dụng, thẻ ATM, số dư tiền gửi thanh toán không kỳ hạn… là những lợi ích ngân hàng có thể nhận được. Và ngân hàng nào "nhanh nhạy" trong xu hướng này sẽ có lợi thế" – TS Bùi Quang Tín nhận xét.

Nhịp sống kinh tế

Tư vấn khoản vay