Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân nên thường xuyên kiểm tra tài khoản

Trong bối cảnh hàng loại các vụ tiền bị mất trong tài khoản tại ngân hàng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Quyền lợi gửi tiền luôn luôn được đảm bảo và khuyến cáo người dân nên thường xuyên kiểm tra tài khoản tiền gửi.

 

 

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 

Trong buổi trao đổi với phòng viên các báo, phóng viên có đưa ra các câu hỏi liên quan đến việc đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền tại các ngân hàng: Khi vay tiền ngân hàng luôn có hợp đồng chặt chẽ nhưng khi gửi tiền thì người gửi chỉ nhận được sổ tiết kiệm rất đơn giản, không có điều khoản nào để đảm bảo, vậy tới đây NHNN sẽ đưa ra những giải pháp gì nhằm đảm bảo cho người gửi tiền?

 

Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định: Dù là hoạt động cho vay hay hoạt động nhận tiền gửi của các tổ chức tín dụng đều phải tuân theo những văn bản pháp luật với hướng dẫn đầy đủ. Tất cả những thông tin về quy trình, trình tự, thủ tục nhận tiền đều được hướng dẫn đầy đủ bằng văn bản, trong văn bản có quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức tín dụng trong việc nhận tiền, trả gốc lãi, cũng như các trách nhiệm khác phát sinh nếu có lỗi xảy ra.

 

Ngân hàng Nhà nước hàng năm vẫn đốc thúc, chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ đảo bảo an toàn các hoạt động, trong đó đương nhiên có hoạt động nhận tiền gửi.

 

Sau một số vụ mất tiền trong tài khoản thời gian gần đây, NHNN đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải phối hợp với khách hàng và các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp nhằm đảm bảo lợi ích của những người gửi tiền.

 

Bà Hồng cũng khuyến cáo người dân nên thường xuyên kiểm tra số dư trong tài khoản để phát hiện kịp thời và báo cho cơ quan chức năng nếu có những dấu hiệu bất thường.

Kinh tế - Tài chính

Tư vấn khoản vay