Ngân hàng thanh lý ô tô giá từ 60 triệu: Tưởng rẻ hóa đắt

Xe ô tô do ngân hàng thanh lý hầu hết là tài sản đảm bảo của những khoản vay mất khả năng trả nợ. Nhiều xe thanh lý trong tình trạng hoạt động với công suất cao và bị hư hỏng nặng.

Ô tô là một trong những tài sản đảm bảo cho các khoản vay tại ngân hàng. Khi khách hàng mất khả năng trả nợ ngân hàng sẽ thực hiện thủ tục thu hồi nợ trong đó có biện pháp phát mại, thanh lý tài sản đảm bảo.

 

Ngân hàng thanh lý xe ô tô

Cẩn trọng khi mua xe ngân hàng siết nợ (Nguồn ảnh: internet)

 

Xe thanh lý hầu hết là những chiếc xe đã qua sử dụng và khá đa dạng về chủng loại thương hiệu. ​​Những chiếc xe được ngân hàng rao bán đều là của những thương hiệu có tiếng trên thị trường từ xe hạng trung đến xe hạng sang. Vietcombank chi nhánh Thanh Hóa, rao bán xe thuộc thương thiệu Kia, TPBank rao bán xe thuộc thương hiệu Toyota, Chevrolet và Kia. SeABank cũng đem đấu giá xe ô tô Mercedes Benz C-Class C250 sản xuất năm 2015...

 

Giá thanh lý thấp hơn 8-20% trên thị trường

 

Mức giá được các ngân hàng đưa ra dao động từ 60 triệu đến hơn 3 tỷ/chiếc xe tùy loại và tùy tình trạng xe. Mức giá này thường thấp hơn 8-20% giá thị trường.

 

Chính vì mức giá thấp nên xe ô tô do ngân hàng thanh lý thường được nhiều người săn đón. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, người mua không nên vì ham rẻ mà vội vàng đưa ra quyết định. Nhiều chiếc xe thanh lý thường được chủ sở hữu sử dụng  với tần suất cao, nhiều bộ phận đã bị hư hỏng. Do đó người mua cần cẩn trọng khi mua xe siết nợ. Nếu không phải là người am hiểu về xe thì người mua nên nhờ những người có kinh nghiệm về xe thẩm định tình trạng và đánh giá chất lượng xe trước khi mua. 

 

Theo dantri
Từ khóa nổi bật
vay mua ô tô cũ oto thanh lý oto

Tư vấn khoản vay