Nhà đầu tư nản chí, làn sóng bán cắt lỗ căn hộ bắt đầu xuất hiện

Trong khi chưa có đại gia bất động sản nào thông báo giảm giá bán thì làn sống bán nhanh cắt lỗ bắt đầu xuất hiện ở người đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu xuất hiện.

 

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ doanh nghiệp bất động sản nào thống báo giảm giá tuy nhiên người mua nhà lại dễ dàng tìm thấy những thông tin rao bán cắt lỗ trên các tin rao vặt bất động sản.

 

Nếu như các doanh nghiệp bất động sản vẫn đang cố gắng cầm cự thì ngược lại các nhà đầu tư cá nhân lại bắt đầu có dấu hiệu đuối sức và buộc phải rao bán các căn hộ đã đầu tư trước đây.

 

Số lượng căn hộ được rao bán giảm giá, cắt lỗ nhiều nhất thuộc về phân khúc chung cư cao cấp đã đi vào sử dụng. Theo tìm hiểu các căn cắt lỗ chủ yếu là những căn hộ được chủ nhà đầu tư cho khách nước ngoài thuê. Nhưng do tình hình dịch bệnh nên hầu hết khách hàng trả nhà. Dự tính với tình hình dịch bệnh như hiện tại thì đến khi hết năm mới có khả năng phục hồi. Chính vì vậy thay vì bỏ không nhà thì chủ đầu tư quyết định bán để cắt lỗ với hy vọng giảm bớt thiệt hại.

 

Bán nhà cắt lỗ

Các tín rao bán nhà cắt lỗ xuất hiện ngày một nhiều hơn

 

Bên cạnh phân khúc nhà chung cư thì cũng xuất hiện tin rao bán nhà đất thổ cư. Tuy nhiên nếu chịu khó gọi điện theo những số điện thoại trên tin rao sẽ thấy chỉ một số là tin bán nhà thật còn lại là tin của môi giới đưa ra để chào khác, giá bán nhà không thực sự giảm nhiều so với trước đó.

 

Theo quan sát trên thị trường thì loại hình bất động sản xếp thứ 2 sau nhà chung cư được rao bán đó chính là phân khúc nhà khách sạn, căn hộ condotel.

 

Điển hình có thể thấy rõ nhất là tin rao bán khách sạn của hai nghệ sĩ nổi tiếng là Nathan Lee và Ngọc Khuê. Theo đó do tình hình khó khăn, ngành du lịch hoàn toàn tê liệt như hiện tại thì khách sạn sẽ hoàn toàn không có doanh thu. Điều này sẽ dẫn tới khó khăn chồng chất khó khăn đặc biệt cho những khách hàng đang phải trả lãi vay ngân hàng.

 

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản thì số lượng bất động sản bán cắt lỗ hoặc giảm giá sẽ còn tăng mạnh nếu như tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài thêm một vài tháng. Đến lúc đó thì không chỉ các nhà đầu tư nhỏ lẻ mà ngay cả những chủ đầu tư lớn cũng có thể sẽ phải giảm giá, bán bớt tài sản để tạo thanh khoản cho mình. 

Thị trường bất động sản

Tư vấn khoản vay