Những ai đủ điều kiện nhận tiền trợ cấp do dịch Covid-19

UBND Thành Phố Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo quy định rõ hai nhóm đối tượng người lao động được nhận tiền trợ cấp 1 triệu mỗi tháng.

Ngày 23/4, Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản hướng dẫn nêu rõ những đối tượng được hưởng tiền trợ cấp mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (áp dụng cho người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp)

 

Theo văn bản chỉ đạo mới nhất của Thành Phố thì có 2 nhóm đối tượng sẽ được hưởng trợ cấp như sau:

 

Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động

 

Tất cả người lao động bị doanh nghiệp cho thôi việc từ ngày 1/2 - 30/6 sẽ được nhận trợ cấp của Chính Phủ. Tuy nhiên những người đơn phương nghỉ việc trái luật hoặc những trường hợp nghỉ hưu, đang được nhận trợ cấp mất sức lao động sẽ không thuộc diện được nhận trợ cấp vì dịch Covid-19.

 

Người lao động phải nghỉ việc không lương hoặc tạm hoãn thực hiện hợp đồng

 

Thời gian nghỉ việc không lương hoặc tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động phải đảm bảo liên tục trong 1 tháng trở lên, tính trong giai đoạn 1/4 đến ngày 30/6. Thời điểm tạm hoãn hoặc nghỉ việc không lương được tính từ ngày công bố dịch tức là ngày 1/2.

 

Ngoài ra để được hưởng chính sách trợ cấp này thì người lao động cần đảm bảo thêm yếu tố là có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và đưa ra được văn bản thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng hoặc nghỉ việc không lương giữa công ty và người lao động. 

 

Mức nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng

 

Mỗi người lao động sẽ được nhận trợ cấp 1 triệu đồng/người/tháng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2020. Số tiền này sẽ được chi trả theo từng tháng ứng với thời gian người lao động bị nghỉ việc không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động.

 

Bên cạnh đó để có thêm nguồn ngân sách hỗ trợ người dân và các chiến sĩ trên địa bàn thành phố phòng chống dịch Covid-18, UBND Thành phố Hồ Chính Minh cũng đã thực hiện giảm hệ số thu nhập đặc thù của của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

 

Điều kiện nhận trợ cấp do dịch Covid-19

Tiền Phong
Từ khóa nổi bật
Covid-19 trợ cấp mất việc

Tư vấn khoản vay