Vay tín chấp theo lương cần lưu ý gì?

Vay tín chấp theo lương hiện đã trở thành sản phẩm cho vay được nhiều khách hàng ưa chuộng trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Vay tín chấp theo lương đang dần trở thành hình thức vay được đông đảo các khách hàng lựa chọn bởi tính chất đơn giản và tiện lợi của nó. Sự ra đời của loại hình cho vay này đã giải quyết nhanh chóng các nhu cầu về tài chính cho các khách hàng, từ đó mà các hoạt động qua thị trường ngân hàng cũng được đẩy mạnh hơn.

 

1. Vay tín chấp theo lương là gì?

 

Vay tín chấp theo lương- Hình ảnh minh họa

 

Vay tín chấp theo lương- Hình ảnh minh họa

 

Vay tín chấp theo lương là hình thức vay trong đó người vay không cần thế chấp tài sản đồng thời cũng không cần phải có người bảo lãnh, hình thức vay này chỉ yêu cầu người vay chứng minh được công việc hiện tại và mức lương của mình.

 

Rõ ràng ta có thể thấy, đây là một hình thức vay khá đơn giản khi người vay chỉ cần cung cấp các thông tin về tình hình công việc hiện tại của mình, bảng lương cho phía ngân hàng. Đồng thời phía ngân hàng cũng sẽ dựa trên thông tin trong hồ sơ được cung cấp, tiến hành các nghiệp vụ để xác minh, xét duyệt và thẩm định về số tiền được vay. Mức vay của người đi vay sẽ được quyết định dựa trên mức lương hiện tại của họ.

 

Thông thường, thời gian vay tín chấp theo lương có thể kéo dài từ 6 đến 36 tháng với số tiền vay có thể gấp từ 8-12 lần số lương phụ thuộc vào từng chính sách của các ngân hàng khác nhau. Vay tín chấp theo lương được lựa chọn phổ biến hơn cũng bởi tính chất linh hoạt này của nó. Đặc biệt với thời gian giải ngân nhanh, vay tín chấp theo lương đã trở thành một sản phẩm vay tín chấp có tính cạnh tranh cao của các ngân hàng.

 

2. Điều kiện vay tín chấp theo lương

 

  • Cá nhân được vay tín chấp theo lương có độ tưởi từ 20 đến 60 tuổi, trong đó cụ thể đối với nữ từ 20 đến 55 tuổi và đối với nam là đến 60.
  • Người vay tín chấp theo lương phải có thu nhập hàng tháng từ 3.000.000 đồng trở lên bao gồm cả tiền lương cứng và hoa hồng.
  • Người đi vay phải có hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên. Nếu không có hợp đồng lao động thì người đi vay phải có xác nhận công tác tại đơn vị đó.
  • Người đi vay phải có bảng lương trong 3 tháng gần nhât, giấy xác nhận lương photo.

 

Những người muốn nhận được các khoản vay từ ngân hàng theo hình thức vay này đều phải sẽ đáp ứng được đầy đủ các điều kiện trên. Có thể nói khi so sánh chung với các sản phẩm vay tín chấp khác của ngân hàng thì các điều kiện mà vay tín chấp theo lương yêu cầu chính là các điều kiện cơ bản nhất, tạo điều kiện cho những người đã có công việc ổn định có thể có được khoản vay từ ngân hàng để giải quyết các nhu cầu tài chính cá nhân một cách nhanh chóng nhất.

 

>>> Xem thêm: Cập nhật thông tin mới nhất về vay tín chấp ngân hàng hiện nay

 

3. Thủ tục vay tín chấp theo lương như thế nào? 

 

Để thực hiện việc vay tín chấp theo lương, các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:

 

- Giấy chứng minh nhân dân.

- Giấy tờ chứng minh được công việc hiện tại bao gồm Hợp đồng lao động. Nếu trong trường hợp Hợp đồng lao động thất lạc thì cần có giấy xác nhận từ đơn vị đang công tác.

- Giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm Bảng lương hoặc Phiếu lương.

- Ảnh thẻ 3*4

- Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú nếu bạn đang sinh sống ở nơi khác. 

 

Đây chính là thủ tục của vay tín chấp theo lương. Xem xét với các hình thức cho vay tín chấp khác của ngân hàng thì đây được coi như một trong các thủ tục đơn giản nhất. Và hầu hết các ngân hàng đầu áp dụng thủ tục này với các khách hàng khi đi vay.

 

Hồ sơ thủ tục vay tín chấp theo lương

 

Hồ sơ thủ tục vay tín chấp theo lương

 

4. Lãi suất vay tín chấp theo lương hiện nay là bao nhiêu? 

 

Các ngân hàng hiện nay khi đưa ra mức lãi suất cho hình thức vay tín chấp theo lương đều sẽ dựa trên việc phân khúc khách hàng, mức lương, thời gian làm việc, đơn vị công tác, tuổi tác khách hàng, và khu vực khách hàng đang làm việc. Khách hàng cũng đồng thời dựa trên việc đánh giá các yếu tố này từ bản thân để lựa chọn gói vay cho phù hợp với  khả năng của mình

 

Bảng lãi suất gói cho vay tín chấp theo lương

 

Bảng lãi suất gói cho vay tín chấp theo lương

 

Trên đây là bảng lãi suất cho vay của các ngân hàng với gói vay trị giá 30 triệu, thời gian vay 6 tháng và tại khu vực Hà Nội. Với gói vay này, ngân hàng LienVietPostBank đưa ra mức lãi suất 15%/năm với yêu cầu về thu nhập tối thiểu là 5.000.000 VND/tháng.Trong khi đó, ngân hàng TPBank đưa ra mức lãi suất là 17%/năm với yêu cầu về thu nhập tối thiểu là 7.000.000 VND/ tháng. Cùng với gói vay này, ngân hàng ANZ đưa ra mức lãi suất là 20%/năm với yêu cầu thu nhập tối thiểu là 8.000.000 VND/tháng. Và cuối cùng là Fe Credit cung cấp mức lãi suất cho gói này là 19,92%/năm và yêu cầu về thu nhập tối thiểu là 3.000.000 VND/ tháng. Tuy nhiên các ngân hàng song song với đó các ngân hàng còn có sự khác nhau về những sự ưu đãi khác nữa cho các gói vay tín chấp theo lương.

 

>>>Xem thêm:Chứng minh khả năng trả nợ sẽ được vay tín chấp lãi suất thấp?

 

 

Hi vọng những kiến thức trên đây đã làm cho các bạn có thể hiểu rõ về các thông tin như điều kiện, thủ tục và lãi suất ngân hàng của hình thức vay tín chấp theo lương.

 

Khách hàng quan tâm đến khoản vay tín chấp theo lương và có nhu cầu hỗ trợ tư vấn có thể liên hệ trực tiếp đến Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay