Theo ông Steve Clark - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, thời gian qua công ty tập trung vào chiến hoàn thiện chất lượng kinh doanh và gia tăng gắn kết khách hàng trên nền tảng công nghệ.
Công ty vừa triển khai thành công 200 văn phòng tổng đại lý tiêu chuẩn mới trên toàn quốc, trong tổng số hơn 300 văn phòng phục vụ khách hàng của Prudential tại 63 tỉnh thành.
Toàn bộ các văn phòng, tổng đại lý đều áp dụng mô hình tiêu chuẩn dịch vụ mới - Customer Excellence Model, tận dụng tối đa lợi thế công nghệ nhằm tạo trải nghiệm mới cho khách hàng.
Với các văn phòng tổng đại lý, khách hàng được tư vấn nhanh hơn thông qua ứng dụng Pru-smart, thanh toán phí qua mạng, sử dụng hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử hay tìm kiếm thông tin, theo dõi hợp đồng trực tuyến tại cổng thông tin trực tuyến dành cho khách hàng (PruOnline)...
Khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm với Prudential, khách hàng còn hưởng thêm quyền lợi chi trả viện phí. Với hệ thống mạng lưới liên kết hơn 100 bệnh viện trên cả nước, khách hàng được bảo lãnh chi trả viện phí ngay mà không phải chi trả chi phí điều trị bệnh, tốn thời gian cho các thủ tục, giấy tờ, hồ sơ…
Hiện việc chi trả bồi thường dưới 100 triệu đồng của công ty chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút. Khâu phát hành hợp đồng cũng chỉ còn tính “bằng phút”, thay vì “bằng ngày, tuần” như trước đây.
Quy trình bảo hiểm cũng được số hóa hoàn tòan với việc áp dụng công nghệ work-flow giúp đẩy nhanh quá trình thẩm định, xử lý và quản lý hồ sơ bảo hiểm.
Prudential Việt Nam cũng áp dụng bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) trong tư vấn mọi sản phẩm. Đây là hệ thống câu hỏi được thiết kế đặc thù, giúp khách hàng có đủ thông tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất dựa trên các nhu cầu về tích lũy, bảo vệ và đầu tư cũng như khả năng tài chính hiện tại của mình.
Ngoài ra, để gắn kết với khách hàng, Prudential cho ra đời kênh tương tác trực tiếp thông qua ứng dụng PRUbot - chatbot tư vấn bảo hiểm trên nền tảng Facebook Messenger.
Chat với PRUbot, khách hàng sẽ nhận thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi mới nhất của công ty, các thắc mắc về kênh nộp phí bảo hiểm, hoặc hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm bất kỳ... bất kỳ lúc nào, ở đâu.
Bà Nguyễn Thị Giang - Phó tổng giám đốc Giao dịch Bảo hiểm Prudential cho biết, hiện việc chi trả quyền lợi bồi thường tại quầy cho khách hàng chỉ trong 30 phút tăng lên đến 50% so với trước đây.
Để làm được điều này, Prudential thực hiện cùng lúc chiến lược “số hóa”, ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình; đầu tư xây dựng hệ thống giao dịch tự động mới; trang bị và nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hỗ trợ hoạt động tư vấn; đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ...
Thời gian tới, để giữ vững vị thế dẫn đầu, hãng tiếp tục chiến lược đầu tư hạ tầng, mang khách hàng nhiều lợi ích thiết thực.
Sáu tháng năm nay, công ty có hơn 1,8 triệu hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực, tương đương 26,2% số lượng hợp đồng của toàn thị trường, trong đó 118.484 là hợp đồng khai thác mới. Riêng doanh thu phí bảo hiểm đạt 7.007 tỷ đồng chiếm 24,7% doanh thu toàn thị trường trong nước.
Tư vấn khoản vay
18/09/2020
15/09/2020
11/09/2020
09/09/2020