Thông tin một số ngân hàng công bố giảm mức lãi suất huy động

Vừa qua, một số ngân hàng đã có thông báo về giảm mức lãi suất huy động, tuy nhiên lãi vay thì lại chưa có dấu hiệu giảm theo.

Theo thông tin mới nhất, một số ngân hàng có thông báo giảm lãi suất huy động. Cụ thể, ngân hàng Techcombank đã công bố biểu lãi suất huy động mới áp dụng từ 12/6 tất cả kỳ hạn giảm từ 0,1%-0,3%. Với kỳ hạn 1-2 tháng lãi suất là 4,6%/năm, giảm 0,2%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng, lãi suất là 4,75%/năm, giảm 0,2%/năm. Trong khi đó, kỳ hạn 6-11 tháng được ngân hàng này điều chỉnh giảm 0,3%, xuống còn 5,6%/năm...

 

Các ngân hàng giảm lãi suất huy động ở một số kỳ hạn

Các ngân hàng giảm lãi suất huy động ở một số kỳ hạn

 

Bên cạnh đó, ngân hàng LienVietPostBank cũng điều chỉnh giảm lãi suất huy động kỳ hạn 3-5 tháng còn 4,6%/năm, kỳ hạn 6-8 tháng giảm xuống 5,1%/năm. Các ngân hàng thương mại lớn như BIDV, VietinBank cũng đã có động thái giảm lãi gửi tiết kiệm từ cuối tháng 5.

 

Các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cho biết, tác động giảm lãi suất huy động của các ngân hàng chỉ là trong ngắn hạn bởi thanh khoản của các ngân hàng đang khá dồi dào. Các ngân hàng đồng thời chỉ giảm lãi suất huy động ở một số kỳ hạn nhất định, do đó khả năng lãi vay được giảm là rất ít.

 

>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua xe tháng 6/2018 ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

 

Trong những tháng vừa qua, lãi suất đồng USD tiếp tục tăng cùng với động thái tăng lãi suất cơ bản đồng USD của Cục dữ trữ Mỹ FED lên mức 1.75-2%. Lãi suất USD tăng sẽ tác động tới tỷ giá USD/VND, ảnh hưởng tới lãi suất VND và khiến lạm phát tăng lên. Nếu lạm phát tiếp tục tăng thì rất có thể lãi suất huy động sẽ lại bắt đầu tăng sớm trở lại.

 

>>> Xem thêm: Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm tháng 6/2018 mới nhất

Theo CafeF

Tư vấn khoản vay