Ngay cả khi đã được thông qua về mặt thủ tục pháp lý, máy bay Bamboo vẫn chưa thể cất cánh do các vấn đề về nhân sự và hạ tầng.
Tăng trưởng trung bình 16,6%/năm trong giai đoạn 2001-2014, giai đoạn bùng nổ hiện tại đạt trên 20%/năm trong 5 năm liên tiếp, vận tải hàng không Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á (theo nghiên cứu của Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương), có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 3 thế giới (theo IATA), và được dự báo sẽ cán mốc 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Hãng hàng không mới Bamboo airway của tập đoàn FLC
Những số liệu này khẳng định hàng không Việt "không thiếu khách" như lời lãnh đạo Bamboo Airways nhận định: "Việt Nam với thị trường gần 100 triệu dân mà mới có 3 hãng hàng không, thì dư địa còn rất nhiều, thậm chí thêm 2, 3 hãng nữa vẫn không lo thiếu khách" (ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng hàng không mới tuyên bố gia nhập do tập đoàn FLC đầu tư).
Đúng là không lo thiếu khách nhưng Bamboo Airways có lẽ sẽ phải đối mặt với những mối lo nghiêm trọng hơn bao gồm: thiếu hụt nhân sự kĩ thuật cao ngành hàng không (phi công, thợ máy) và hạ tầng sân bay hạn chế.
Những vấn đề này đã tồn tại nhiều năm nay và sẽ tiếp tục gây áp lực ngày càng lớn hơn lên toàn bộ các hãng hàng không, đặc biệt là các đơn vị mới gia nhập thị trường, trong những năm sắp tới.
Đối với hãng bay Bamboo Airways, trên thực tế, FLC vẫn chưa có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, nhưng đại diện công ty cho biết hồ sơ xin cấp phép đang chờ chính phủ thông qua. Và ngay cả khi được thông qua về mặt thủ tục, các vấn đề về nhân sự và hạ tầng sẽ là bài toán hóc búa chờ đón FLC giải quyết để đưa Bamboo thực sự cất cánh.
Tư vấn khoản vay
18/09/2020
15/09/2020
11/09/2020
09/09/2020