Tháng 11 vừa qua, cuộc chiến giảm giá giữa các "ông lớn" trong ngành ô tô khiến nhiều khách hàng hoang mang, không biết nên xuống tiền mua xe hay đợi đến đầu năm 2018...
Toàn cảnh cuộc chiến giảm giá thị trường ô tô tháng 11
Toyota Việt Nam là doanh nghiệp nổ phát súng đầu tiên khi áp dụng mức giá mới cho hàng loạt mẫu xe sản xuất trong nước như Toyota Vios, Toyota Altis và Toyota Innova.
Trong đó, mức giá của Toyota Vios giảm mạnh nhất, phiên bản Limo giảm 48 triệu đồng và bản TRD giảm hẳn 58 triệu đồng. Đối với mẫu Toyota Corolla 1.8E MT, nhà sản xuất cũng "bớt" 24 triệu đồng, còn khách mua Toyota Corolla 2.0V Sport sẽ được "bớt" 31 triệu đồng. Với khách mua Toyota Innova V; Toyota Innova G và Toyota Innova E mức giá giảm tương ứng là 50; 42 và 50 triệu đồng.
Đại diện nhà sản xuất chia sẻ, chương trình giảm giá được xây dựng dựa trên sự thay đổi chung của thị trường ô tô, trước khi đối diện với các thách thức mới khi thuế một số dòng xe nhập khẩu từ ASEAN về 0% trong năm 2018 theo AFTA.
Nissan thể hiện sự dai sức khi tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi từ tháng 10. Theo đó, khi mua một trong số các mẫu Nissan-Xtrail, Nissan Sunny, Nissan Navara, Nissan Juke và Nissan Teana, khách hàng sẽ được nhận quà tặng bằng tiền mặt, phụ kiện. Khi mua một trong 3 bản Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD Premium L; Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD 2 màu đỏ - đen và Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD, khách hãng sẽ được tặng một bộ định vị AVN, một bộ thảm lót sàn và khoản tiền mặt dao động từ 50-70 triệu đồng, đây được xem là mức ưu đãi khủng nhất của các dòng xe Nissan.
Tuy không phải là hãng khơi mào cuộc chiến giảm giá nhưng hãng xe Nhật Mitsubishi nổi tiếng với độ "chịu chơi" khi công bố mức giảm 206 triệu đồng dành cho Mitsubishi All New Pajero Sport bản Gasoline 4×2 AT xuất xứ Thái Lan và giảm 180 triệu đồng cho bản Gasoline 4×4 AT, chưa nói đến bộ phụ kiện bao gồm cánh gió sau, ốp cản phía trước và sau.
Mitsubishi Pajero Sport "nội địa" cũng không đứng ngoài cuộc khi giảm 100-198 triệu đồng so với giá đề xuất. Trong tháng 11, bản Diesel 4×2 MT có giá 704 triệu đồng và bản Gasoline 4×2 AT có giá 784 triệu đồng. Khách mua Mitsubishi Pajero cũng được hưởng ưu đãi 164 triệu đồng, chỉ phải trả 1,956 tỷ đồng thay cho mức 2,120 tỷ đồng trước đó.
Mitsubishi Outlander giảm 127 triệu đồng cho hai bản 2.4 CVT và 2.0 CVT, mức giá mới tương ứng là 1,158 tỷ đồng và 1,006 tỷ đồng.
Hyundai Thành Công cũng nhanh chóng gia nhập cuộc chơi và tung ra các "chiêu" tương tự. Hàng loạt sản phẩm của hãng được áp dụng mức giá mới, thấp hơn so với trước. SantaFe 2017 sử dụng động cơ 2.4L máy xăng 2WD tiêu chuẩn chỉ còn 898 triệu đồng, SantaFe 2017 bản 2.2L máy dầu 2WD cũng giảm 180 triệu đồng. Hai bản đặc biệt sử dụng máy xăng và máy dầu khiến khách hàng "sốc" khi công bố mức giảm 230 triệu đồng, hiện mức giá niêm yết tại các đại lý là 1,020 tỷ và 1,070 tỷ đồng.
Chứng kiến màn ra mắt của đối thủ Honda CR-V 2018, ngay lập tức Hyundai Thành Công thể hiện sự mạnh tay trong việc kéo giá Tucson giảm xuống so với giá bán đầu từ 85-130 triệu đồng, tùy phiên bản. Cụ thể, Hyundai Tucson 2.0 MPI tiêu chuẩn giảm 85 triệu đồng, mức giảm thấp nhất. Còn Hyundai Tucson 2.0 Diesel bản đặc biệt giảm hẳn 130 triệu đồng.
Chỉ sau 5 tháng ra mắt, Hyundai i10 công bố mức giảm 40 triệu đồng trên các trang tin tức ô tô nhằm thu hẹp khoảng cách về giá bán so với đối thủ Kia Morning. Đồng thời, đại diện hãng phải lên tiếng khẳng định sẽ giữ nguyên mức giá mới đến năm 2018 nhằm trấn an khách hàng.
Ford Việt Nam cũng tung ra các khuyến mại chuyên sâu cho một số dòng xe của hãng. Khách mua Fiesta, Focus và Ecosport tại những đại lý ủy quyền sẽ được hưởng mức ưu đãi chung là 50 triệu đồng.
Đi ngược lại với trào lưu giảm giá, Thaco thể hiện "cái ngông" khi đột ngột điều chỉnh giá bán của các dòng xe Mazda3, Mazda CX-5, Mazda6… tăng lên từ 10-20 triệu đồng.
Nhưng đến ngày 21/11, Thaco phải điều chỉnh lại giá bán của các mẫu xe Mazda và Kia theo hướng giảm từ 5-40 triệu đồng. Trong đó, Mazda3 và Kia Cerato giảm mạnh nhất. Mazda CX-5 vốn là một "chiến binh" năng nổ trong phân khúc xe đa dụng cũng hạ giá 20 triệu đồng.
Càng tiến về cuối năm, các hãng xe càng tìm cách "xả hàng" để sẵn sàng đối mặt với thách thức mới khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0%. Nhiều người cho rằng đây là cơ hội tốt để xuống tiền mua xe nhưng cũng không ít khách hàng cố chờ đến đầu năm 2018 với hi vọng giá xe tiếp tục giảm sâu hơn. Nhưng với nội dung của Nghị định 116, chắc chắn giá xe không còn khả năng giảm sâu thêm nữa.
www.otoxemay.vn
Tư vấn khoản vay
18/09/2020
15/09/2020
11/09/2020
09/09/2020