Toyota Corolla Cross 2021 chính thức trình làng, giá bán từ 720 triệu đồng

Đây là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam của Toyota được trang bị gói Safety Sense 2.0. Cùng khám phá những tính năng nổi bật trên chiếc Toyota Corolla Cross mới ra mắt.

Ngoài công nghệ Safety Sense 2.0 với các tính năng ưu việt (chỉ trang bị trên phiên bản 1.8V và 1.8VH) như cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ, Corolla Cross còn có những trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

Phiên bản cao cấp của Corolla Cross được trang bị công nghệ Safety Sense 2.0

Phiên bản cao cấp của Corolla Cross được trang bị công nghệ Safety Sense 2.0

Với kích thước trục cơ sở là 2.640 mm, chiếc CUV của nhà sản xuất Nhật Bản nằm “lơ lửng” giữa các dòng xe phân khúc B và C như Honda HR-V và Hyundai Tucson. Tuy vậy, kỳ vọng của Toyota Việt Nam đó là mẫu xe Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới này có thể cạnh tranh ngang cơ với các dòng xe hạng C.

Corolla Cross được định vị giữa phân khúc B và C

Corolla Cross được định vị giữa phân khúc B và C

Tại thị trường Philippines, Toyota Corolla Cross chỉ có 2 phiên bản: bản thường và bản Hybrid. Trái lại, mẫu Corolla Cross tại Việt Nam trình làng 3 phiên bản với mức giá từ 720 đến 910 triệu đồng. Mẫu crossover mới của Toyota được cho là trải dài sự cạnh tranh từ phân khúc CUV cỡ nhỏ đến cỡ trung. 

Cụ thể, phiên bản Corolla Cross tiêu chuẩn 1.8G với đèn pha halogen, bánh mâm 17 inch,  không được trang bị Safety Sense 2.0 có giá bán 720 triệu đồng. Với mức giá này, đối thủ trực tiếp của chiếc Toyota CUV là Hyundai KONA hiện đang chiếm lĩnh thị trường CUV nội địa và phiên bản cao cấp nhất của mẫu Kia Seltos vừa ra mắt trước đó không lâu.

Không gian bên trong Corolla Cross được thiết kế với tông màu đỏ Terra Rossa làm chủ đạo

Không gian bên trong Corolla Cross được thiết kế với tông màu đỏ Terra Rossa làm chủ đạo

Tiếp theo là phiên bản 1.8V được bán với giá 820 triệu đồng và phải cạnh tranh với mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Tucson, được cho là vừa có thiết kế trẻ trung thời trang hơn, có động cơ khỏe hơn và vừa có kích thước lớn hơn.

Phiên bản cao cấp nhất 1.8VH có giá 910 triệu đồng và được trang bị thêm động cơ Hybrid so với bản 1.8V. Ở khoảng giá này, người mua Việt sẽ dành sự cân nhắc cho hai cái tên cũng rất phổ biến trong phân khúc crossover đó là các phiên bản cao cấp của Hyundai Tucson hoặc Mazda CX-5. 

Corolla Cross được trang bị 2 phiên bản động cơ: xăng và hybrid

Corolla Cross được trang bị 2 phiên bản động cơ: xăng và hybrid

Cả ba phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Nếu như 2 phiên bản 1.8V và 1.8G sử dụng động cơ xăng 1,8l đạt công suất 138 mã lực và mô men xoắn 172 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp, thì phiên bản cao cấp 1.8VH được trang bị công nghệ động cơ hybrid tiên tiến, kết hợp mô-tơ điện với máy xăng dung tích 1,8l. Tổng công suất của Corolla Cross Hybrid lên tới 170 mã lực và mô men xoắn 305 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp.

Tư vấn khoản vay