Vì sao khách hàng "thờ ơ" với ô tô Lexus?

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Lexus chỉ bán được vỏn vẹn 48 chiếc trong tháng 2 mặc dù mỗi mẫu xe thương hiệu này đều giảm giá tới cả trăm triệu đồng.

Tháng 2/2017 ghi nhận sự sụt giảm về doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt Nam. Trong khi hãng ô tô Nhật là Toyota đại thắng với 3 vị trí đầu bảng trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 2/2017 thì Lexus - thương hiệu hạng sang của Toyota lại lâm vào tình cảnh ngược lại.

 

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Lexus chỉ bán được vỏn vẹn 48 chiếc trong tháng 2 mặc dù mỗi mẫu xe thương hiệu này đều giảm giá tới cả trăm triệu đồng.

 

 

Các chuyên trang tin tức ô tô cho rằng, nếu giải thích vì đây là xe hạng sang, giá đắt nên không thu hút người mua thì có thể nhìn sang doanh số bán hàng của Mercedes-Benz, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lexus tại thị trường Việt Nam.

 

Mặc dù giá bán rất cao và cũng là thương hiệu ô tô hạng sang nhưng trong tháng 2/2017, Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng 400 chiếc, gấp hơn 8 lần số xe mà Lexus tiêu thụ trong tháng 2. Cộng dông số xe bán bán được từ đầu năm 2017, doanh số của Mercedes-Benz cao gấp 5 lần so với Lexus.

 

Việc Lexus - thương hiệu xe sang của Nhật rơi vào cảnh ế ẩm tại thị trường Việt Nam là một sự kiện ô tô khó hiểu bởi từ trước đến nay, người Việt rất ưa chuộng những mẫu xe đến từ đất nước mặt trời mọc.

 

Nguyên nhân từ đâu khiến khách Việt quay lưng với thương hiệu ô tô hạng sang Nhật Bản, chuyển sang dùng sản phẩm của thương hiệu xe Đức vốn mang tiếng là kém bền? Có lẽ, giá bán và chất lượng dịch vụ kém hấp dẫn là điều mà Lexus và Toyota Việt Nam phải nghĩ tới khi trả lời câu hỏi trên.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tư vấn khoản vay