Xe Lexus chạy điện đầu tiên sẽ bán tại Trung Quốc từ đầu 2020

Trung Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên được Lexus lựa chọn bán mẫu SUV thuần điện UX300e. Tiếp đó sẽ là thị trường Châu Âu và Nhật Bản.

Hãng Lexus mới đây thông báo, chiếc xe điện đầu tiên UX300e sẽ được bán ra đầu tiên tại Trung Quốc, sớm hơn một năm so với thị trường Nhật Bản. Với quy mô gấp năm lần so với quê nhà, Trung Quốc là thị trường quá hấp dẫn khiến Toyota/Lexus không thể dễ dàng bỏ qua, theo Nikkei.

 

Điều này cũng dễ hiểu, bởi chính phủ Trung Quốc mới đây cũng thông báo đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm 25% doanh số toàn ngành tính đến 2025

 

Xe ô tô điện Lexes UX300e

Mẫu xe điện UX300e 

 

Lexus UX300e 2020 có quãng đường khoảng 322 km mỗi lần sạc. Xe sử dụng gói pin 54,3 kWh cho công suất 201 mã lực và dẫn động cầu trước. Bộ sạc trang bị sẵn 6,6 kW, bộ sạc nhanh là 50 kW. Lexus nói rằng, vị trí đặt pin giúp hạ thấp trọng tâm của xe. Độ ổn định thân xe cải thiện nhờ có thêm các thanh giằng mới.

 

Năng lượng điện tái sinh sử dụng cho chính chiếc xe

 

Thông qua lẫy chuyển số, tài xế có thể điều chỉnh các cấp độ phanh tái sinh trên UX300e. Đây là hệ thống biến đổi động năng, nhiệt năng sinh ra trong quá trình phanh thành năng lượng điện, sau đó lưu trữ ở các khối pin để sử dụng lại. Hiện chưa rõ mức giá của Lexus UX300e. 

 

Người lái thao tác trên một ứng dụng riêng kết nối xe với điện thoại thông minh để theo dõi tình trạng sạc pin, hẹn giờ báo khi pin đầy. Chủ xe cũng có thể thiết lập lịch trình sạc pin, điều khiển các chức năng từ xa như điều hòa không khí trong xe, sưởi ghế, làm tan băng, nước trên cửa kính ở những vùng lạnh giá.

Nikkie

Tư vấn khoản vay