Xpander giảm phong độ, Mitsubishi Việt Nam giảm doanh số

Tuy doanh số tháng 7 giảm nhẹ so với tháng 6, Mitsubishi Việt Nam vẫn nằm trong Top 5 hãng ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Từ khi ra mắt năm 2018, Mitsubishi Xpander vẫn luôn là chiếc xe được săn đón nhất tại Việt Nam của thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản. Chính vì vậy, sự thăng trầm trong doanh số của Xpander cũng phần nào ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Mitsubishi.

Cụ thể, trong tháng 7/2020, doanh số bán Xpander giảm 11% so với tháng 6, dẫn đến sự sụt giảm doanh số nhẹ của Mitsubishi cũng như sự thu hẹp về thị phần của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), từ 12,4% trong tháng 6 còn 10,3% trong tháng 7.

Doanh số Xpander giảm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung của Mitsubishi

Doanh số Xpander giảm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung của Mitsubishi

Trong khi đó, thị trường Philippines ghi nhận tình hình trái ngược. Xe Mitsubishi Xpander tại quốc gia này có doanh số trong tháng 7 tăng 63% so với tháng 6, bất chấp tình hình dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại đây.

Tuy vậy, Xpander cùng được xem là mẫu xe bán chạy nhất nhì của phân khúc MPV tại cả Việt Nam lẫn Philippines. Cụ thể, không chỉ giữ ngôi vương trong thị trường MPV tại Việt Nam, Xpander còn lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường nội địa với vị trí thứ 3 chỉ sau Toyota Vios và Hyundai Accent.

Mitsubishi vẫn thuộc Top 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất dù doanh số suy giảm

Mitsubishi vẫn thuộc Top 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất dù doanh số suy giảm

Quay trở lại với Mitsubishi Motors Việt Nam, bảng thông tin dưới đây tập hợp chi tiết tình hình doanh số tháng 6, 7 cũng như sự tăng giảm của mỗi mẫu xe:

Tên xe Doanh số bán xe tháng 6/2020 Doanh số bán xe tháng 7/2020 Tình hình tăng (+)/giảm (-)
Mitsubishi Outlander 285 515 +230
Mitsubishi Pajero Sport 47 63 +16
Mitsubishi Mirage 14 17 +3
Mitsubishi Attrage 459 353 -106
Mitsubishi Triton 266 146 -126

Hy vọng, với sự góp mặt của tân binh Xpander Cross 2020 vào tháng 7 vừa qua cũng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn, tình hình kinh doanh của Mitsubishi sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm và qua đó, mang lại những biến chuyển tích cực cho tình hình thị trường ô tô tại Việt Nam.

Tư vấn khoản vay